VDSC: Xu hướng tích cực của thị trường chứng khoán chưa thay đổi

13/10/2021, 07:38

TCDN - Chứng khoán Rồng Việt nhận định xu hướng tích cực của thị trường chứng khoán chưa thay đổi, nên các nhà đầu tư vẫn có thể nắm những cổ phiếu tiềm năng.

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/10 của một số công ty chứng khoán.

Nâng tỷ trọng đối với nhóm cổ phiếu VN30

Thị trường chứng khoán đã trải qua phiên tăng thứ 7 liên tiếp, dù đà tăng ở phiên 12/10 chậm lại do nhóm VN30 đang kiểm tra lại vùng đỉnh tháng 8. Thanh khoản vẫn đạt trên ngưỡng 20.000 tỷ đồng khớp lệnh trên sàn HSX. Đây là tín hiệu tích cực, dù độ rộng thị trường thể hiện trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng”.

Chứng khoán MB (MBS) dự báo thị trường chứng khoán vẫn còn nhiều triển vọng để hướng tới đỉnh lịch sử trong tháng 10. Công ty khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên để tăng tỷ trọng đối với nhóm bluechip, đặc biệt là các cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu hưởng lợi từ thị trường hàng hóa, năng lượng, chuỗi cung ứng, xuất khẩu, hoặc nhóm dịch vụ tài chính như chứng khoán, ngân hàng

Chờ giảm để tăng tỷ trọng với những cổ phiếu đang có lãi

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư nắm cổ phiếu và chờ sự điều chỉnh về vùng hỗ trợ để tăng thêm tỷ trọng với những cổ phiếu đang có lợi nhuận trong danh mục. Vài cổ phiếu có sức hút mạnh với dòng tiền mà nhà đầu tư có thể quan sát trong phiên tới bao gồm IJC, SFI, DTD.

giao dich chung khoan

Giải ngân mới nếu có tín hiệu lạc quan từ cổ phiếu

Sau khi trải phiên tăng mạnh nhất, thị trường chứng khoán đã điều chỉnh nhẹ nhàng trong ngày 12/10. Dòng tiền đang tích cực chảy vào thị trường thông qua thanh khoản vẫn duy trì tín hiệu tốt. Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định xu hướng tích cực của thị trường vẫn chưa thay đổi, nên các nhà đầu tư vẫn có thể nắm những cổ phiếu đang trên xu hướng tốt, cũng như giải ngân mới nếu thấy tín hiệu lạc quan từ cổ phiếu mà họ quan tâm.

Vẫn tích lũy trong vùng 1.380-1.400 điểm

Dòng tiền đầu tư co cụm vào một số ngành nhất định khi 7/19 ngành tăng điểm. Các nhóm đóng góp vào đà tăng điểm của thị trường chứng khoán gồm viễn thông, bán lẻ và dầu khí. Chứng khoán BIDV (BSC) nhận định thanh khoản gần như không đổi và độ rộng thị trường tiêu cực cho thấy tâm lý giao dịch thận trọng trước ngưỡng cản lớn 1.400 điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Hiện tượng dòng tiền nội và ngoại suy yếu trước ngưỡng cản lớn, theo BSC, có thể khiến VN-Index tiếp tục duy trì trạng thái tích lũy trong vùng 1.380-1.400 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết VDSC: Xu hướng tích cực của thị trường chứng khoán chưa thay đổi tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan