PHS đánh giá cao triển vọng cổ phiếu viễn thông

25/10/2021, 06:53

TCDN - Cổ phiếu viễn thông có triển vọng tốt với sự phát triển của FPT trong thị trường điện toán đám mây và truyền hình trả tiền, VGI với ví điện tử và CTR với smarthome

Sự phát triển công nghệ viễn thông mang lại nhiều ứng dụng, sản phẩm và dịch vụ giúp cải thiện chất lượng đời sống và công việc. Viễn thông đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu chuyển đổi số của quốc gia.

Việt Nam có 6 hệ thống cáp biển kết nối với các nước trên thế giới và các hệ thống cáp đất liền xuyên biên giới kết nối với các quốc gia láng giềng bên cạnh. Trong năm 2021, Viettel và VNPT cùng tham gia đầu tư xây dựng thêm 2 đường dây cáp quang mới và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm. Việc có thêm 2 cáp quang mới giúp nâng cao hệ thống hạ tầng để các doanh nghiệp trong nước có thể triển khai các ứng dụng cần kết nối cao như Internet vạn vật (IoT), tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI)…

Thị trường dịch vụ viễn thông trong nước chứng kiến những bức tranh sáng tối khác nhau. Thị trường dịch vụ thuê bao điện thoại đã đạt mức bão hòa khi thị phần định hình bởi các công ty lớn như VNPT, Viettel và Mobifone.

nganh vien thong

Các công ty trong thị trường thuê bao điện thoại dường như chỉ tập trung dịch vụ phục vụ chăm sóc khách hàng hiện hữu khi nhu cầu không còn tăng trưởng. Trong khi đó, thị trường băng rộng cố định chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của các công ty.

Bên cạnh VNPT và Viettel chiếm thị phần lớn nhờ lợi thế từ cơ sở hạ tầng của công ty, FPT cũng nỗ lực giành thị phần nhờ tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng và các sản phẩm mới từ thế mạnh của đội ngũ công nghệ thông tin đang hoạt động theo chiến lược toàn cầu hóa.

Các dịch vụ viễn thông quan trọng như điện toán đám mây, truyền hình trả tiền, ví điện tử và smarthome sẽ là xu hướng chính trong tương lai. Tại từng phân khúc thị trường nhỏ PHS thấy tiềm năng phát triển của các công ty niêm yết. PHS đánh giá cao FPT trong thị trường điện toán đám mây và truyền hình trả tiền, VGI trong ví điện tử và CTR trong smarthome

Thị trường băng rộng di động cũng có nhiều tiềm năng khi Chính phủ chủ trương sử dụng công nghệ 5G. Công nghệ 5G là cơ sở để triển khai IoT và tự động hóa. Chúng tôi cho rằng CTR sẽ là công ty được hưởng lợi từ chủ trương này. CTR định hướng trở thành nhà vận hành trạm phát sóng số 1 Việt Nam cho đến năm 2025.

Ngành viễn thông cùng với công nghệ thông tin đang trong giai đoạn phát triển nhanh trên thế giới. Việt Nam cũng không đảo ngược được xu hướng đó. Vì phát triển sau, thị trường trong nước có mức tăng rất lớn để có thể bắt kịp với các nước tiên tiến. Các công ty công nghệ trong nước có mức tăng trưởng lớn trong suốt các năm liền, thậm chí duy trì được tăng trưởng dù có bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Giá của nhiều cổ phiếu viễn thông đã tăng mạnh trong vòng 3 tháng qua. Chẳng hạn, cố phiếu SGT tăng hơn 66%, cổ phiếu ICT tăng gần 35%, cổ phiếu ELC tăng 100%.

Dù các cổ phiếu viễn thông và công nghệ thông tin có mức tăng ấn tượng trên thị trường chứng khoán trong suốt năm qua, PHS tin rằng tiềm năng phát triển của các công ty còn rất lớn. Do đó, PHS đánh giá tích cực đối với nhóm cổ phiếu viễn thông.

Quốc Bình
Bạn đang đọc bài viết PHS đánh giá cao triển vọng cổ phiếu viễn thông tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cổ phiếu Thuduc House bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt
Sở Giao dịch chứng khoán Tp. HCM (HoSE) quyết định đưa cổ phiếu của Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (mã CK:TDH) vào diện kiểm soát đặc biệt do công ty tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện cảnh báo.