Hôm nay, Quảng Ninh là địa phương đầu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

14/04/2022, 09:44

TCDN - Bộ Y tế cho biết hôm nay (14/4), Quảng Ninh là địa phương đầu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Sau đó, chiến dịch sẽ được triển khai trên toàn quốc.

Ngày 13/4, thông tin tại cuộc gặp mặt báo chí về tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, GS.TS Phan Trọng Lân, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, cả nước có 11,8 triệu trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi thuộc đối tượng tiêm vaccine phòng COVID-19.

Trong đó ước tính có khoảng 3,6 triệu trẻ đã mắc COVID-19. Việc tiêm chủng cho đối tượng này được thực hiện sau 3 tháng khỏi COVID-19. Khoảng 8,2 triệu trẻ trong số này chưa mắc COVID-19 sẽ được tiêm đủ 2 mũi cho những trường hợp đủ điều kiện. Bộ Y tế cố gắng đến hết tháng 8 sẽ tiêm hết cho trẻ trong độ tuổi 5 đến dưới 12.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Có hai loại vaccine phòng COVID-19 tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là Pfizer và Moderna. Khoảng cách giữa hai mũi tiêm là 4 tuần. Bộ Y tế yêu cầu chỉ tiêm 2 mũi duy nhất cùng loại vaccine, không tiêm trộn với bất kì vaccine mRNA nào. Riêng đối với liều tiêm thì vaccine Pfizer có liều tiêm 0,2ml, tiêm bắp; vaccine Moderna tiêm bằng 1/2 liều cơ bản của người lớn (tương đương 0,25ml), giống như tiêm vaccine cho người lớn liều nhắc lại, tiêm bắp.

Chiều qua một phần trong số vaccine này đã chuyển đến tỉnh Quảng Ninh để sáng nay bắt đầu tiêm cho trẻ lớp 6 tại đây. Các địa phương sẽ triển khai cuốn chiếu theo trường, địa bàn, căn cứ vào tình hình dịch và số lượng vaccine được cung ứng. Vaccine được tiêm trước cho nhóm trẻ học lớp 6, sau đó đến các nhóm tuổi nhỏ hơn. Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn cụ thể cho từng lô và triển khai cho từng nhóm tuổi.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, khi đi tiêm chủng, các phụ huynh phải theo dõi sức khỏe của trẻ những ngày trước đó, xem có các biểu hiện bất thường, viêm long đường hô hấp hay không. Có nhiều buổi tiêm chủng khác nhau, do đó, nên tiêm chủng khi trẻ khỏe mạnh. Đặc biệt, nếu trẻ nghi ngờ mắc Covid-19 thì cũng không nên tiêm chủng.

“Ngoài ra, các phụ huynh cần chia sẻ thông tin về trẻ cho cán bộ y tế như dị ứng, bệnh nền mãn tính... để có những hướng dẫn cụ thể. Thậm chí, những trẻ mắc bệnh mạn tính… có thể tới cơ sở y tế để tiêm chủng nhằm bảo đảm an toàn”, các chuyên gia lưu ý.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Hôm nay, Quảng Ninh là địa phương đầu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan