Tạp chí tài chính Doanh nghiệp

Hơn 1.600 xe vi phạm tải trọng trong tháng 8/2019

11/09/2019, 15:54

TCDN - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả kiểm soát tải trọng xe tháng 8/2019.

xe-qua-tai

Theo đó, trong tháng 8/2019, các Trạm kiểm tra trọng tải xe (KTTTX) lưu động, cố định, Thanh tra các Sở Giao thông vận tải và Công chức Thanh tra các Cục Quản lý đường bộ sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 17.212 xe, trong đó có 1.616 xe vi phạm (chiếm tỉ lệ 9,38%), tước 570 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 18,37 tỷ đồng 

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và của người dân về đường dây nóng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đã tái diễn trở lại tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải và tái diễn tình trạng xe chở quá tải lưu thông công khai trên một số quốc lộ, đường đô thị và đường địa phương, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Điển hình là các xe tải, xe ben có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở đá quá tải từ các mỏ đá khu vực huyện Hữu Lũng, Cao Lộc, lưu thông trên QL.l, QL.4B, ĐT.237 tỉnh Lạng Sơn. Các xe ben chở đất, đá, vật liệu xây dựng quá tải lưu thông trên tuyến đê sông Đáy, đoạn từ xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng đến Khu Công nghiệp Đồng Văn, tỉnh Hà Nam…

Các xe tải, xe ben có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở vật liệu xây dựng, xi măng quá tải lưu thông trên QL.21A, địa phận huyện Lương Sơn, các tuyến đường Lê Đại Hành, Trần Hưng Đạo, Cù Chính Lan, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình; Các xe tải chở vật liệu xây dựng quá tải lưu thông trên tuyến đường 352 qua phà Lại Xuân, nối huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng với huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh phục vụ cho các nhà máy xi măng trong khu vực.

Tổng cục Đường bộ đề nghị các Sở Giao thông Vận tải, các Cục Quản lý đường bộ chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông, Công chức Thanh tra tăng cường phối hợp với các Sở, ngành, ƯBND cấp huyện của địa phương, kiểm tra tại các cơ sở đầu nguồn hàng như các cảng, bến thủy nội địa, nhà máy, xí nghiệp trong các khu công nghiệp, các mỏ đá, mỏ vật liệu xây dựng, nhà máy xi măng... và trên các tuyến đường có nhiều xe quá tải lưu thông, đặc biệt là vào ban đêm; Thanh tra các Sở Giao thông Vận tải chủ động phối hợp với Công chức Thanh tra các Cục Quản lý đường bộ để nâng cao hiệu quả công tác KSTTX;

Phối hợp với các Cảng kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp không có Giấy phép lưu hành xe hoặc sử dụng Giấy phép lưu hành xe giả, sử dụng xà lan để đưa hàng siêu trường, siêu trọng ra khỏi Cảng, sang tải, dồn tải, lưu thông trên đường bộ, đặc biệt là các Cảng nhỏ, bến thủy nội địa tại TP. Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh; tăng cường kiểm tra các xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có Giấy phép lưu hành xe lưu thông trên các tuyến đường.

Tăng cường kiểm tra, xử lý các loại xe tải, sơmi rơmooc tự đồ, cơi nới thành thùng để chở hàng quá tải; tổng hợp các xe vi phạm kích thước thùng hàng vượt quá quy định gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam để xử lý theo quy định.

Đình Khang
Bạn đang đọc bài viết Hơn 1.600 xe vi phạm tải trọng trong tháng 8/2019 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: tapchitaichinhdoanhnghiep@gmail.com, hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

4
17
Tạp chí Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp

Tạp chí tài chính Doanh nghiệp