Hủy bỏ 27 đồ án quy hoạch chi tiết tại đảo Tuần Châu

10/10/2022, 20:12
báo nói -

TCDN - Trong 27 đồ án quy hoạch chi tiết tại phường Tuần Châu bị huỷ bỏ, có 20 đồ án tại Khu du lịch và giải trí Quốc tế Tuần Châu.

Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tiến Dũng đã ký quyết định hủy bỏ 27 đồ án quy hoạch chi tiết tại phường Tuần Châu. Trong đó đa phần đồ án bị hủy là khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu.

Theo quyết định này, UBND thành phố Hạ Long nêu lý do hủy bỏ là 27 đồ án quy hoạch chi tiết được phê duyệt từ tháng 6/2020 nhưng đến nay là 26 tháng mà chưa thực hiện lựa chọn nhà đầu tư, chưa triển khai thực hiện.

Danh sách 27 đồ án quy hoạch chi tiết bị UBND thành phố Hạ Long hủy bỏ. Ảnh: Báo Lao động

Danh sách 27 đồ án quy hoạch chi tiết bị UBND thành phố Hạ Long hủy bỏ. Ảnh: Báo Lao động

Vì thế, UBND thành phố Hạ Long cần xem xét, rà soát, đánh giá quá trình thực hiện để kịp thời điều chỉnh phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn, theo quy định tại Điều 46, Luật Quy hoạch Đô thị năm 2009 và triển khai phù hợp, thống nhất giữa các quy định của Luật Quy hoạch Đô thị, Luật Tài nguyên - môi trường và hải đảo, Luật Di sản văn hóa.

Cũng tại quyết định này, UBND thành phố Hạ Long giao UBND phường Tuần Châu căn cứ quy định hiện hành chủ trì, phối hợp cùng các phòng Quản lý đô thị, Tài nguyên và môi trường, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, Trung tâm phát triển quỹ đất của thành phố, các đơn vị và cá nhân có liên quan tổ chức công bố công khai quyết định này. Đồng thời, phường Tuần Châu quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại khu vực theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Theo VnEconomy, trong 27 đồ án quy hoạch chi tiết bị huỷ bỏ có 20 quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của một số lô đất thuộc quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu;

Liên quan đến các dự án trên địa bàn tỉnh, thông tin từ trang điện tử tỉnh Quảng Ninh nêu, Quảng Ninh xác định công tác rà soát, xử lý, thu hồi dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh là nhiệm vụ thường xuyên và liên tục của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, sở, ngành chức năng trong tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh đã giao các sở, ngành, địa phương thực hiện tổng rà soát 3 nhóm dự án, bao gồm: nhóm dự án đã giao đất, cho thuê đất; nhóm dự án đã chấp thuận nhà đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng chưa được giao đất và nhóm dự án đã chấp thuận địa điểm nghiên cứu quy hoạch hoặc phê duyệt quy hoạch chi tiết, chưa lựa chọn nhà đầu tư. Qua rà soát trên địa bàn tỉnh hiện có 230 dự án, 263 địa điểm và quy hoạch đầu tư có sử dụng đất, mặt nước chậm tiến độ, trong đó có 44 dự án chậm tiến độ trên 2 năm...

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Hủy bỏ 27 đồ án quy hoạch chi tiết tại đảo Tuần Châu tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Viva Land làm chủ mới dự án Đảo Tuần Châu
Viva Land có thêm dự án mới là Đảo Tuần Châu tại TP Hạ Long, Quảng Ninh. Dự án này vốn được biết đến là dự án của Tập đoàn Tuần Châu, gắn liền với tên tuổi doanh nhân Đào Hồng Tuyển ("Chúa đảo" Tuần Châu).
Quảng Trị xem xét thu hồi 60ha đất của 2 dự án treo
UBND tỉnh Quảng Trị đang xem xét đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc thu hồi đất đối với dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Đông Hà và dự án Xây dựng, phát triển và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Đông Gio Linh do có nhiều vi phạm.