Hyundai Vinh “lật kèo”, khách hàng mất niềm tin về chính sách bảo hành của hãng

19/07/2020, 07:40

TCDN - Sau nhiều lần kiểm tra, Trưởng phòng Dịch vụ đại lý Hyundai Vinh (Nghệ An) đã đồng ý thay đèn mới cho khách hàng. Thế nhưng, sau đó hãng này lại “lật kèo” khiến khách hàng mất niềm tin về chất lượng dịch vụ khách hàng của hãng này.

Đại lý Hyundai Vinh.

Đại lý Hyundai Vinh.

Trước đó, ngày 20/4/2019, anh Phan Đức Thành, trú tại xã Liên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đã mua xe Accent của hãng Hyundai tại chi nhánh TP Vinh (Km3 + 500, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vinh).

Sau 2 tháng sử dụng, anh Thành phát hiện là đèn xe trước bị vào nước dù chưa lần nào vao chạm hay xây xước. Vì xe anh Thành đang trong diện được bảo hành nên ngay sau đó anh Thành đã báo với trung tâm bảo hành dịch vụ để được tư vấn và khắc phục.

Phía trong đèn xe xuất hiện hiện tượng lạ giống hơi nước.

Phía trong đèn xe xuất hiện hiện tượng lạ giống hơi nước.

Sau 8 tháng vào hãng Hyundai tại chi nhánh TP Vinh để khắc phục với tổng số 5 lần nhưng cũng không được. Đặc biệt, vào ngày 6/6/2020 anh Thành được yêu cầu mang xe vào hãng để rửa xe kiểm tra xem nước có vào đèn không? Nhưng sau khi kiểm tra có kết quả thì hãng có trả lời là cái này phải gửi thông tin ra Hà Nội để kiểm tra.

Nhiều lần đến hãng kiểm tra nhưng vẫn không khắc phục được.

Nhiều lần đến hãng kiểm tra nhưng vẫn không khắc phục được.

Sau gần 1 tháng cũng không thấy phản hồi cho khách hàng, vì vậy, anh Thành đã điện vào hãng thì được trả lời cái này lỗi là do hiện tượng vật lý tự nhiên không ảnh hưởng tới đèn. Trước câu trả lời thiếu thuyết phục của hãng, anh Thành đã tỏ ra rất bức xúc.

Theo anh Phan Đức Thành cho biết: “Tôi có đưa ra dẫn chứng cái xe cũng giống như con người vậy. Nếu nước vào mắt thường xuyên thì sẽ gây ra đau mắt và dẫn đến mù mắt. Cái xe cũng vậy, nếu đèn vào nước thì lâu ngày sẽ bị hỏng. Hãng vẫn nhất quyết không chịu thay đèn cho tôi”.

Sau đó, thấy tôi đăng thông tin lên trang cá nhân với trang otofun Nghệ An với nhiều bình luận gay gắt. Có một số tờ báo xin thông tin để viết bài về chủ đề này. Sau đó nhà báo tìm hiểu thông tin, số điện thoại liên hệ làm việc với trưởng phòng dịch vụ Huyndai Vinh và được trả lời thiếu trách nhiệm về bảo vệ quyền lợi khách hàng - anh Phan Đức Thành cho biết thêm.

Vì vậy, sáng ngày 7/7, anh Thành tiếp tục lần nữa, đã trực tiếp đến hãng Hyundai Vinh để trao đổi về chuyện thay thế đèn.

Theo anh Phan Đức Thành, khi trao đổi với vị trưởng phòng dịch vụ là Trần Quốc Tuấn. Vị này này thấy áp lực rất nhiều từ dư luận nên đã đồng ý thay đèn mới cho tôi với lời nhắn nhủ là gỡ tất cả các bài viết trên trang cá nhân của tôi với trang otofun Nghệ An và tôi đã đồng ý”.

Ngày 14/7, đã quá 4 ngày như đã hẹn để thay đèn mới cho khách, tôi điện xuống thì được Vị trưởng phòng này trả lời là do có bài viết từ báo rồi nên không thay cho tôi nữa.

Ngày 15/7, anh Thành tiếp tục nhận được thông báo của hãng Huyndai Vinh số 02/BH-CSKH về việc trả lời khách hàng.

Văn bản trả lời của Hyundai Vinh.

Văn bản trả lời của Hyundai Vinh.

Cụ thể, văn bản cho rằng đó là hiện tượng “mờ sương đền pha”. Đây là hiện tượng tự nhiên bình thường, các vết đọng sương trong đèn pha sẽ dần mất đi khi đèn pha được bật. Vì vậy, căn cứ vào các nội dung trên, Hyundai Vinh thông báo trường hợp của anh Thành không được bảo hành.

Tuy nhiên, anh Thành không bằng lòng với cách trả lời bằng văn bản của Hãng Hyundai Vinh. Theo anh Thành, việc trả lời như vậy là không đúng thực tế. Việc đèn xe vào nước là lỗi của nhà sản xuất, còn hiện tượng vật lý tự nhiên giống như vị trưởng phòng dịch vụ Huyndai Vinh Trần Quốc Tuấn trả lời là thiếu căn cứ thực tế. Nếu như là hiện tượng tự nhiên thì xe nào cũng bị chứ không riêng gì xe của tôi bị. Tôi không chấp nhận về việc trả lời của hãng Huyndai Vinh. Nếu như vậy liệu còn có khách hàng nào dám mua xe Huyndai Vinh nữa không?

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Hyundai Vinh “lật kèo”, khách hàng mất niềm tin về chính sách bảo hành của hãng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan