Jack Ma bất ngờ xuất hiện tại ngày hội gia đình của Alibaba

11/05/2021, 08:05

TCDN - Sau một thời gian dài vắng bóng, tỷ phú Jack Ma - người sáng lập và cựu chủ tịch của Alibaba đã xuất hiện trước công chúng tại ngày hội gia đình của Alibaba (AliDay) diễn ra ở Hàng Châu (Trung Quốc).

Tờ SCMP đưa tin ngày 10/5, tỷ phú Jack Ma - người sáng lập và cựu chủ tịch của Alibaba - đã xuất hiện trước công chúng tại ngày hội gia đình của Alibaba (AliDay) diễn ra ở Hàng Châu (Trung Quốc). Đây được coi là lần xuất hiện hiếm hoi của vị doanh nhân này sau thời gian dài vắng bóng trước công chúng.

Tuy không hề phát biểu tại sự kiện, song một bức ảnh cho thấy, ông Ma - người đã rời chức Chủ tịch Alibaba vào tháng 9/2019 - đã xuất hiện tại sự kiện hàng năm dành cho các thành viên gia đình Alibaba với một chiếc áo phông màu xanh.

Tỉ phú Jack Ma trong sự kiện kỷ niệm của Alibaba năm 2019. Ảnh: AFP

Tỉ phú Jack Ma trong sự kiện kỷ niệm của Alibaba năm 2019. Ảnh: AFP

Tỷ phú Trung Quốc cực kỳ kín tiếng kể từ sau phát biểu tháng 10/2020 tại Thượng Hải. Theo Reuters, ông sống ở Hàng Châu. Kể từ tháng 10, ông không xuất hiện trước công chúng trong ba tháng trước khi xuất hiện vào tháng Giêng năm nay để nói chuyện với một nhóm giáo viên qua video.

Sự xuất hiện lần đó của Jack Ma khiến cổ phiếu Alibaba tăng vọt. Tuy nhiên, Jack Ma không xuất hiện công khai lần nào khác kể từ đó.

Tháng trước, các nhà quản lý Trung Quốc đã áp đặt một cuộc tái cơ cấu sâu rộng với Ant Group của tỷ phú Jack Ma trong khi Alibaba bị phạt chống độc quyền kỷ lục 18,2 tỷ nhân dân tệ (2,84 tỉ USD).

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Jack Ma bất ngờ xuất hiện tại ngày hội gia đình của Alibaba tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan