KAFI nêu tên hai nhóm cổ phiếu tiềm năng trong nửa cuối năm

28/06/2023, 11:07
báo nói -

TCDN - Bất động sản khu công nghiệp và chứng khoán là hai nhóm cổ phiếu tiềm năng mà nhà đầu tư nên quan tâm, theo khuyến nghị của Công ty Chứng khoán KAFI.

Dòng tiền duy trì tích cực trên thị trường chứng khoán trong tuần qua, dù suy giảm nhẹ so với tuần giao dịch trước đó, khi VN-Index đang trong nhịp điều chỉnh về 1.100 điểm. Khối lượng giao dịch trung bình quanh mức 800 triệu cổ phiếu/phiên và giá trị giao dịch trên 17.000 tỷ đồng/phiên. Dòng tiền chảy mạnh vào nhóm bất động sản, ngân hàng và tài chính - chứng khoán. Đáng lưu ý, trên HOSE, khối nhà đầu tư nước ngoài bán ròng gần 900 tỷ đồng, trong khi mua ròng hơn 1.700 tỷ đồng trong tuần trước đó.

Đợt phong tỏa quy mô lớn ở Trung Quốc trong năm 2022 đã để lại nhiều tác động đối với chuỗi cung ứng hàng hóa của thế giới, khiến không ít doanh nghiệp vẫn đang có xu hướng di chuyển một phần chuỗi sản xuất sang các quốc gia khác nhằm đa dạng hóa chuỗi giá trị và giảm sự lệ thuộc vào một thị trường.

Về mặt vị trí địa lý, Việt Nam đang có lợi thế khi nằm gần 2 đầu mối giao thương lớn của thế giới là Thượng Hải (Trung Quốc) và Singapore, có biên giới liền kề với Trung Quốc, cùng nhiều chính sách thu hút đầu tư FDI. Do đó, Việt Nam có tiềm năng trở thành một trong những điểm đến cho làn sóng đa dạng hóa sản xuất của thế giới.

chung khoan 17

Năm ngoái, lượng giải ngân FDI ở Việt Nam tăng 13,5% và năm nay có thể tiếp tục tăng. Cộng với việc Chính phủ đang đẩy nhanh tốc độ triển khai các dự án hạ tầng để kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm, Kafi tin rằng, các doanh nghiệp phát triển bất động sản khu công nghiệp ở các khu vực lân cận Hà Nội và TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Hưng Yên, Bắc Ninh sẽ được hưởng lợi từ xu hướng này.

Ngoài ra, với bối cảnh thị trường đang có nhiều cải thiện tích cực về thanh khoản và chỉ số, Kafi cũng đặt sự chú ý đến nhóm công ty chứng khoán. Những chuyển biến hiện tại của thị trường có thể tác động tích cực đến kết quả kinh doanh, giúp cải thiện doanh thu môi giới và lợi nhuận từ mảng tự doanh của các công ty chứng khoán trong quý 2.

Phần lớn cổ phiếu trong nhóm cổ phiếu chứng khoán và bất động sản khu công nghiệp đã tăng trong vòng một tháng qua. Hiện tại, nhiều nhà đầu tư đang chờ nhóm cổ phiếu chứng khoán và bất động sản tích lũy với tình trạng khối lượng giao dịch giảm dần để mua dần.

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết KAFI nêu tên hai nhóm cổ phiếu tiềm năng trong nửa cuối năm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan