Kangaroo nhìn nhận thế nào về cơ hội, thách thức từ EVFTA?

07/07/2020, 10:54

TCDN - Ông Lê Xuân Hoàn – Tổng giám đốc Tập đoàn Kangaroo đã chia sẻ về góc nhìn của Kangaroo trong việc đối phó và tận dụng cơ hội để vươn lên trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia vào các Hiệp định thương mại tự do và khi dịch bệnh đang có xu hướng kéo dài.

Theo ông Lê Xuân Hoàn, EVFTA là một cơ hội nhưng cũng là thách thức. Sự tràn vào của các doanh nghiệp Châu Âu sẽ là thách thức lớn đối với các nhà sản xuất trong nước. Tuy nhiên, như chúng tôi vẫn tin tưởng rằng, chúng ta là người Việt Nam, chúng ta hiểu thị trường và tâm lý người Việt, hiểu những tác động từ các đặc thù như khí hậu, thói quen tiêu dùng, ngân sách chi tiêu của số đông và đặc biệt là cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ giúp cho các doanh nghiệp giữ vững lợi thế sân nhà.

Và ở chiều ngược lại, cơ hội tiếp cận với một thị trường khó tính như Châu Âu sẽ rộng mở và nhanh hơn. Những đơn hàng trước đây mà các doanh nghiệp như Kangaroo gặp phải các hàng rào kỹ thuật như thuế quan, các yếu tố về kiểm định sẽ được nhẹ bớt và thuận lợi hơn rất nhiều.

Về "con đường riêng" của Kangaroo, Tổng giám đốc Lê Xuân Toàn cho rằng: Doanh nghiệp nào cũng sẽ có công thức phát triển riêng của mình. Chúng tôi không có công thức để tạo dấu ấn, chúng tôi tìm công thức để phát triển. Và trong mỗi giai đoạn công thức đó sẽ thay đổi. Nhưng cơ bản gói gọn trong 3 điểm mà chúng tôi gọi là MÃ GEN của Kangaroo: Tiên Phong, Hành Động và Nhân Văn. Mã GEN này quyết định sự thành công của mỗi con người Kangaroo nói riêng và cả tập thể Kangaroo nói chung. Và bạn có thể thấy những điểm này trong chính từng sản phẩm của Kangaroo.

Trước giải pháp ứng phó với đại dịch Covid-19, theo ông Toàn là chủ động về sản xuất, điểm mạnh mà Kangaroo tự hào nhất đó chính là năng lực về nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới. Chúng tôi đã trở thành doanh nghiệp khoa học công nghệ khi sở hữu hàng loạt công nghệ độc quyền chăm sóc sức khỏe trong 3 lĩnh vực: Nước, Không khí và vi khuẩn. Đến nay, Kangaroo đã có văn phòng tại 5 nước trong khu vực, sản phẩm được xuất đi nhiều nước trên thế giới. Mục tiêu trong những năm tiếp theo, Kangaroo trở thành thương hiệu được yêu thích trên toàn Đông Nam Á 700 triệu dân.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Kangaroo nhìn nhận thế nào về cơ hội, thách thức từ EVFTA? tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận