Chứng khoán ngày 19/5

Khả năng chỉ số VN-Index thử thách ngưỡng 1.260 điểm

19/05/2022, 07:58

TCDN - Chứng khoán MB nhận định chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ thử thách ngưỡng 1.260 điểm trong các phiên sắp tới.

Tài chính Doanh nghiệp trích lược báo cáo nhận định phiên giao dịch ngày 19/5 của một số công ty chứng khoán.

Các nhịp hồi sớm là cơ hội hạ tỷ trọng cổ phiếu

Áp lực chốt lời ngắn hạn quanh vùng kháng cự gần 1.260 điểm đã khiến đà tăng tích cực của chỉ số VN-Index không duy trì đến cuối phiên, theo Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV).

Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của VN-Index vẫn đang có phần chiếm ưu thế với vùng hỗ trợ gần quanh 1.21x điểm, tương ứng với đường MA5.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi sớm và chỉ tăng tỷ trọng trở lại nếu giá về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

giao dich chung khoan 2

Chờ cơ hội giá cao hơn để chốt lãi ngắn hạn

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định thị trường kết thúc phiên hồi phục thứ hai trong trạng thái giằng co hôm 18/5. Tuy nhiên, vì áp lực bán đang trên đà suy yếu và lực cầu tham gia mạnh hơn ở vùng giá cao trong phiên hôm nay, dự kiến thị trường vẫn sẽ có cơ hội tiếp tục tăng điểm sau giai đoạn giằng co.

Do đó, nhà đầu tư có thể chờ cơ hội giá cao hơn để chốt lời ngắn hạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn có thể cân nhắc mua tích lũy các cổ phiếu lớn có định giá tốt trong trường hợp nhịp điều chỉnh xuất hiện.

Khả năng chỉ số VN-Index thử thách ngưỡng 1.260 điểm

18/5 là phiên T+3 đầu tiên của lượng cổ phiếu bắt đáy ở phiên chỉ số VN-Index giảm về ngưỡng 1.180 điểm về tài khoản. Việc thanh khoản không tăng cho thấy nhà đầu tư đang kỳ vọng thị trường sẽ còn tiếp tục phục hồi trong các phiên tới, theo Chứng khoán MB (MBS).

Ngày 19/5, lượng hàng từ phiên chỉ số VN-Index giảm về ngưỡng 1.170 điểm sẽ về tài khoản. Đây là một yếu tố khiến thanh khoản thị trường thấp ở phiên hôm 18/5. Do vậy, nhà đầu tư muốn giải ngân mới sẽ chờ thêm tín hiệu để xuống tiền. 

Nhìn chung, thị trường đang có dấu hiệu phục hồi tốt nhất kể từ phiên 25/4, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ thử thách ngưỡng 1.260 điểm trong các phiên sắp tới.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Khả năng chỉ số VN-Index thử thách ngưỡng 1.260 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Loạt lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán bị kỷ luật, Bộ Tài chính nói 'không ảnh hưởng tới thị trường'
Ngay sau khi Ủy ban Kiểm tra trung ương thông báo kỷ luật loạt lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ Tài chính khẳng định, những sai phạm của các cá nhân sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và thị trường chứng khoán.