Khả năng thị trường chứng khoán tiếp tục tích lũy

20/12/2021, 08:59

TCDN - Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam chỉ ra rằng trên biểu đồ ngày, xu hướng tích lũy của thị trường chứng khoán có thể duy trì trong các phiên tiếp theo.

Tài chính Doanh nghiệp trích lược báo cáo nhận định thị trường ngày 20/12 của một số công ty chứng khoán.

Rủi ro suy yếu của chỉ số VN-Index đang tăng

Trong phiên cuối tuần trước VN-Index tăng 3,18 điểm (+0,22%), đóng cửa tại 1.479,79 điểm. Thanh khoản khớp lệnh tăng với 1.065,3 triệu cổ phiếu.

Mặc dù đóng cửa trong sắc xanh, nhưng VN-Index có tín hiệu nến thể hiện thận trọng tại vùng cản 1.480-1.490 điểm với nến Shooting Star.

Với tín hiệu hiện tại, diễn biến sắp tới của VN-Index có thể sẽ tiếp tục gặp khó khăn và có rủi ro dần suy yếu, theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC).

Khả năng xu hướng tích lũy sẽ tiếp tục

Thanh khoản tăng mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần trước do các quỹ ETF cơ cấu danh mục quý IV/2021. Thanh khoản của thị trường chứng khoán tăng, nhưng biên độ tăng điểm lại thu hẹp về cuối phiên là một tín hiệu không tích cực cho xu hướng tăng điểm, theo Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI).

Xu hướng chính của thị trường chứng khoán trong tuần trước là đi ngang trong biên độ hẹp với cả 5 phiên, song kết quả cuối cùng của VN-Index vẫn là tăng điểm.

giao dich chung khoan 4

Trên biểu đồ tuần chỉ số VN-Index vẫn duy trì tín hiệu tích cực sau khi đã test ngưỡng hỗ trợ 1.400 điểm.

Còn trên biểu đồ ngày, xu hướng tích lũy, sideway đang chiếm ưu thế và có khả năng vẫn duy trì trong các phiên tiếp theo.

Dòng tiền vẫn đổ vào thị trường

VN-Index trải qua tuần tăng điểm thứ hai liên tiếp với thanh khoản khớp lệnh gia tăng so với tuần trước đó và cao hơn mức trung bình 20 tuần, cho thấy lực cầu trong tuần qua tương đối tốt và dòng tiền vẫn đang đổ vào thị trường chứng khoán để tìm cơ hội.

Tuần qua cũng là tuần đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30 tháng 12/2021 và là tuần cuối cùng để hai quỹ ETF tái cơ cấu danh mục nên diễn biến là tương đối giằng co, theo Chứng khoán SHS.

Về góc nhìn kỹ thuật, SHS dự báo VN-Index tiếp tục nằm trong xu hướng tăng và trong tuần giao dịch tiếp theo, chỉ số có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng tới ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Thiên Uyên
Bạn đang đọc bài viết Khả năng thị trường chứng khoán tiếp tục tích lũy tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan