Khai mạc Triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu quốc gia

19/04/2018, 10:59

TCDN - Ngày 19/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu quốc gia.


Triển lãm ảnh được kéo dài từ ngày 19 – 21/4/2018, nằm trong chuỗi Chương trình “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2018”.

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại, Tổng thư ký Ban thư ký Chương trình thương hiệu quốc gia (THQG) cho biết, chương trình THQG được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2013.

Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ ngành triển khai.

Với mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá cho chương trình THQG, khuyến khích động viên các doanh nghiệp đạt THQG, Bộ Công thương chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2018 từ ngày 16 – 24/4/2018 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Các hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2018 bao gồm: Tuyên truyền băng rôn đường phố tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 16 – 23/4; Hội thảo Thương hiệu ngành ngày 18/4 tại Hà Nội; Triển lãm ảnh thành tựu THQG từ ngày 19 – 21/4 tại Hà Nội; Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam ngày 20/4 tại Hà Nội; Đạp xe Diễu hành THQG ngày 21/4 tại Hà Nội; Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu ngày 24/4 tại Hà Nội.

Triển lãm ảnh thành tựu THQG sẽ giới thiệu tới cộng đồng, các tổ chức, doanh nghiệp về chương trình THQG nói chung và các sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu của doanh nghiệp, quốc gia nói riêng. Qua đó khích lệ lòng tự hào và niềm tin của người tiêu dùng Viêt Nam với hàng Việt Nam và từ đó có các hành động khuyến khích, tiêu dùng, ủng hộ hàng Việt Nam.

Năm 2018 đánh dấu 10 năm kỷ niệm ngày 20/4 được Thủ tướng Chính phủ chọn là Ngày thương hiệu Việt Nam và 15 năm Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định phê duyệt Chương trình THQG với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ).

Nhờ sự hỗ trợ của Chương trình THQG, nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó có bước đi đúng hướng trong việc xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu của mình, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị trí trên thị trường trong nước.


PV

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu quốc gia tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

x