Khánh Hòa: 3 cán bộ ngân hàng Sacombank bị sa thải vì vỡ nợ

07/11/2022, 13:35

TCDN - Lấy danh nghĩa cá nhân vay vốn ở bên ngoài nhưng không có khả năng chi trả khiến người dân tụ tập đòi nợ, 3 cán bộ ngân hàng sacombank bị cho nghỉ việc và chuyển hồ sơ cho công an thụ lý.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) vừa quyết định cho nghỉ việc 3 cán bộ Phòng giao dịch Cam Ranh vì liên quan hoạt động vay vốn ở bên ngoài rồi vỡ nợ vào chiều 6/11.

3 cán bộ ngân hàng Sacombank chi nhánh Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa bị cho nghỉ việc.

3 cán bộ ngân hàng Sacombank chi nhánh Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa bị cho nghỉ việc.

Theo đó, vào ngày 19/10, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) – Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này đã thụ lí theo thẩm quyền vụ việc 3 cán bộ Phòng giao dịch Cam Ranh gồm 1 trưởng phòng và 2 phó phòng về hành vi vay vốn các cán bộ ngân hàng và khách hàng để đầu tư bất động sản, tiêu dùng cá nhân. Khi đến hạn trả tiền, 3 người này không có khả năng chi trả nên bị người cho vay tố cáo.

Do vụ việc có dấu hiệu hình sự nên phía ngân hàng đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra theo thẩm quyền. 

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa cho biết đã chỉ đạo Ngân hàng Sacombank chi nhánh Khánh Hòa tổ chức kiểm tra, rà soát hoạt động. Nếu cán bộ ngân hàng Sacombank sai tức là lợi dụng tín nhiệm của ngân hàng, chiếm dụng tiền của khách hàng liên quan đến ngân hàng thì ngân hàng có trách nhiệm hoàn trả. Vấn đề nào thuộc về thỏa thuận dân sự thì đề nghị chuyển hồ sơ lên cơ quan cảnh sát điều tra, cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

Hiện tại, số tiền mà 3 cán bộ này vay của các khách hàng vẫn trong giai đoạn rà soát, làm rõ nên chưa thống kê đủ. 

Trước đó từ giữa tháng 10/2022, một số người dân địa phương tập trung trước Phòng giao dịch của Sacombank tại Cam Ranh để đòi nợ, gây mất trật tự. Qua nắm thông tin, 3 cán bộ phòng giao dịch gồm trưởng và 2 phó phòng giao dịch đã lấy tư cách cá nhân để vay vốn trong các cán bộ ngân hàng và khách hàng để đầu tư bất động sản, tiêu dùng cá nhân. Khi đến hạn trả tiền, người dân thấy không có khả năng thanh toán nên đã kéo đến ngân hàng yêu cầu trả nợ.

Ngay khi phát hiện vụ việc, Sacombank đã đình chỉ công tác, cho 3 cán bộ Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh nghỉ việc. Xét thấy liên quan nhiều cá nhân, có dấu hiệu hình sự nên phía ngân hàng đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan công an điều tra thụ lý. 

Hoài Thương
Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: 3 cán bộ ngân hàng Sacombank bị sa thải vì vỡ nợ tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan