Khánh Hòa sẽ đón khách du lịch quốc tế có "hộ chiếu vaccine"

13/09/2021, 13:41

TCDN - Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã đồng ý chủ trương đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine" đến địa phương và giao UBND tỉnh sớm chỉ đạo các Sở, ngành hoàn chỉnh hồ sơ, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Trong đó, đồng ý chủ trương đón khách du lịch trong nước đến Khánh Hòa bằng các chuyến bay riêng và giao UBND tỉnh quyết định theo thẩm quyền các điều kiện áp dụng đối với đơn vị kinh doanh du lịch, khách du lịch, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Tỉnh Khánh Hòa cũng cho phép các hoạt động du lịch nội tỉnh đối với khách du lịch có giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc đã tiêm 1 mũi vắc xin nhưng có giấy chứng nhận kết quả âm tính trong vòng 72 giờ.

Theo đề án của Sở Du lịch Khánh Hòa, việc triển khai đón khách “hộ chiếu vaccine” sẽ có 3 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn đầu người Khánh Hòa du lịch Khánh Hòa, ưu tiên thúc đẩy các công ty du lịch làm các tour ở những địa bàn “vùng xanh” dịch đã được kiểm soát. Giai đoạn 2 là thúc đẩy, quảng bá du lịch nôi địa, ưu tiên khách từ các địa phương, vùng không có dịch đến tỉnh Khánh Hòa. Giai đoạn cuối là thực hiện đón du khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine" bằng các chuyến bay charter.

Khánh Hòa sẽ đón khách du lịch quốc tế có ‘hộ chiếu vaccine’

Khánh Hòa sẽ đón khách du lịch quốc tế có ‘hộ chiếu vaccine’

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, ở giai đoạn 2 và 3 sẽ ưu tiên nhóm khách nghỉ dưỡng biển, sử dụng dịch vụ du lịch khép kín tại các khu du lịch, chơi golf, ít di chuyển... như ở khu vực Bãi Dài, TP.Cam Ranh.

“Đối với các du khách trong nước bắt buộc phải tiêm 2 mũi vaccine và có giấy âm tính với SARS-Cov-2 trong vòng 72 giờ. Đối với khách quốc tế, du khách phải có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền tại các nước cấp và liều cuối cùng được tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày, không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, để đón được khách quốc tế, điều kiện quan trọng nhất là phải bao phủ được vắc xin Covid-19 đạt từ 85 - 90% đối tượng thực hiện tiêm vắc (theo quy định của Bộ Y tế) ở Khánh Hòa, khi đó tỉnh mới an tâm thực hiện.

"Toàn tỉnh đang nỗ lực, phấn đấu đến ngày 15/9 sẽ có khoảng 70% đối tượng thuộc nhóm được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 hoàn thành mũi một. Đến cuối tháng 10 đầu tháng 11/2021, số lượng tiêm vắc xin mũi một sẽ tăng lên thêm nữa và hoàn thành mũi 2 cũng khá nhiều. Từ đó sẽ có cơ sở để nới lỏng giãn cách, đón khách du lịch", Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho hay.

Trước đó, báo cáo với UBND tỉnh Khánh Hòa vào ngày 1/7, Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, theo phương án đoán khách như kế hoạch đề ra (Kế hoạch số 1030 ngày 30/6/2021 về thực hiện các giải pháp thu hút khách du lịch 6 tháng cuối năm 2021), ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đề xuất thu hút thị trường khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc-xin bằng các chuyến bay Charter đến Khánh Hòa khi được Chính phủ đồng ý trong thời gian tới.

Để triển khai mục tiêu “kép” vừa phát triển du lịch, vừa phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả, đảm bảo phát huy thế mạnh du lịch Khánh Hòa “Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, Sở Du lịch đề xuất UBND tỉnh cho phép Sở Du lịch chủ trì, cùng với các sở, ngành, địa phương, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các doanh nghiệp du lịch xây dựng Phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc-xin bằng các chuyến bay charter đến tỉnh Khánh Hòa.

Theo dự thảo Phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc-xin bằng các chuyến bay charter đến tỉnh Khánh Hòa của Sở Du lịch, đối với khách du lịch quốc tế, những yêu cầu đặt ra như: Ưu tiên nhóm đối tượng khách du lịch nghỉ dưỡng biển, sử dụng dịch vụ khép kín tại các khu du lịch, chơi golf, ít di chuyển; Có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền tại nước tiêm vắc-xin cấp (vắc-xin tiêm phòng phải được Tổ chức Y tế Thế giới hoặc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ, Cơ quan quản lý dược phẩm Châu Âu hoặc Việt Nam cấp phép sử dụng); Liều cuối cầu tiêm vắc-xin trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh.

Anh Thư (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa sẽ đón khách du lịch quốc tế có "hộ chiếu vaccine" tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận