Khánh Hòa: Thu hồi hơn 200 tỷ đồng tiền miễn, giảm sử dụng đất sai quy định

18/06/2021, 07:48

TCDN - Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa đã ban hành 12 quyết định thu hồi miễn, giảm tiền sử dụng đất, thuê đất sai quy định tại 11 dự án với tổng số tiền hơn 200 tỷ đồng. Đến cuối tháng 4, đã có 9 chủ đầu tư nộp hơn 60 tỷ đồng.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa báo cáo Thanh tra Chính phủ (TTCP) về kết quả triển khai, thực hiện các nội dung kết luận, kiến nghị TTCP đã thông báo hồi tháng 11/2020.

Theo đó, sau khi có kết luận của TTCP, đến nay tỉnh này đã chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, thu hồi đất đã giao của 10 dự án sai phạm. 

Tỉnh này cũng đang xác định lại giá đất của 24 dự án mà TTCP kết luận có sai phạm, không để thất thu ngân sách Nhà nước.

Nhiều sai phạm trong quản lý đất đai tại Khánh Hòa

Nhiều sai phạm trong quản lý đất đai tại Khánh Hòa

Cũng theo báo cáo, hiện Khánh Hòa đã thu hồi được hơn 66 tỷ đồng tiền thất thoát do sai phạm về đất đai. 

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa đã ban hành 12 quyết định thu hồi miễn, giảm tiền sử dụng đất, thuê đất sai quy định tại 11 dự án với tổng số tiền hơn 200 tỷ đồng. Đến cuối tháng 4 vừa qua, đã có 9 chủ đầu tư nộp hơn 60 tỷ đồng.

Đối với công tác xử lý chênh lệch giá đất, tiền thuê đất, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản thông báo cho doanh nghiệp nộp bổ sung tiền chênh lệch tăng thêm hơn 823 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến ngày 20/4, chỉ có một doanh nghiệp nộp với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Về xử lý chênh lệch tăng thêm khi bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng vốn Nhà nước không đúng quy định, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các cơ quan, đơn vị quản lý tài sản công trước khi bán làm việc với doanh nghiệp yêu cầu nộp bổ sung phần chênh lệch tăng thêm theo kết luận kiểm tra với số tiền 20,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chỉ mới có một doanh nghiệp nộp 48 triệu đồng. Hiện vẫn còn một số doanh nghiệp đang khiếu nại, chưa đồng ý việc tỉnh thu hồi số tiền trên.

Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa đã thu hồi hơn 11 tỷ đồng do trước đây đã quyết định mốc thời gian tính tiền thuê đất trái pháp luật tại dự án này.

Thiên Phú
Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Thu hồi hơn 200 tỷ đồng tiền miễn, giảm sử dụng đất sai quy định tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan