Khối ngoại tiếp tục mua ròng, sắc xanh tràn ngập thị trường trong phiên 19/9

19/09/2019, 16:13

TCDN - Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 10 tỷ đồng trên toàn thị trường. Dù lực mua không quá lớn, nhưng việc khối ngoại ngừng bán ròng và đang "rục rịch" mua ròng trở lại là tín hiệu khá tích cực.

Phiên giao dịch 19/9 khép lại với sắc xanh tràn ngập thị trường. Theo đó, VN-Index đóng cửa tăng 1,95 điểm (0,2%) lên 997,1 điểm; HNX-Index tăng 1,75 điểm (1,71%) lên 104,04 điểm và Upcom-Index tăng 0,5% lên 56,69 điểm.

Diễn biến chỉ số VN-Index ngày 19/9/2019

Diễn biến chỉ số VN-Index ngày 19/9/2019

Về giao dịch khối ngoại, họ tiếp tục mua ròng gần 10 tỷ đồng trên toàn thị trường. Dù lực mua không quá lớn, nhưng việc khối ngoại ngừng bán ròng và đang "rục rịch" mua ròng trở lại là tín hiệu khá tích cực.

Phiên giao dịch sáng nay diễn ra khá thận trọng trong những phút đầu, bất chấp thông tin FED đã giảm 0,25% lãi suất vào đêm qua. Có lẽ lo ngại việc Hợp đồng phái sinh tháng 9 sẽ đáo hạn hôm nay, cũng như các quỹ ETF cơ cấu danh mục vào phiên mai đã khiến giới đầu tư trở nên thận trọng. Ở nhóm Bluechips, các cổ phiếu như VHM, PNJ, VJC, PLX, GAS, MSN, SAB, VNM…đồng loạt giảm điểm đã ảnh hưởng không nhỏ tới diễn biến thị trường. Nỗ lực của VIC, VCB, HVN, VRE, VPB là không đủ giúp thị trường giữ được sắc xanh. Các cổ phiếu có tính thị trường như chứng khoán, dầu khí hầu hết đều giảm điểm, dù mức giảm không quá mạnh. Trong khi đó, nhóm bất động sản giao dịch có phần tích cực hơn với DXG, DRH, HDC, IJC, NTL, SCR, PC1…tăng điểm.

Đến phiên giao dịch buổi chiều diễn ra có phần tích cực hơn. Dòng tiền sẵn sàng mua lên tại nhiều Bluechips giúp các chỉ số đảo chiều tăng điểm. MWG, FPT, VCS là những cổ phiếu Bluechips tăng điểm ấn tượng trong phiên chiều khi đóng cửa tại mức giá cao nhất phiên. Bên cạnh đó, các Bluechips khác như PNJ, VRE, HVN, BHN, cùng nhóm ngân hàng ACB, CTG, MBB, STB, VCB, VPB, HDB, TCB…tăng mạnh giúp thị trường củng cố đà tăng. Nhóm bất động sản, xây dựng phân hóa mạnh nhưng cũng có nhiều mã tăng điểm như DXG, HBC, LCG, NBB, NTL, CTI…

Nhật Lệ
Bạn đang đọc bài viết Khối ngoại tiếp tục mua ròng, sắc xanh tràn ngập thị trường trong phiên 19/9 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan