Quảng Ninh muốn Vietnam Airlines mở thêm đường bay trong nước và quốc tế đến cảng Vân Đồn

19/09/2019, 15:05

TCDN - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng đánh giá cao sự khai thác hiệu quả thời gian qua để phát triển đường bay tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đồng thời đề nghị Vietnam Airlines nghiên cứu mở thêm các đường bay trong nước và quốc tế đến Quảng Ninh.

hkkk1

Đây là một trong các nội dung tại buổi làm việc sáng 19/9 giữa UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và lãnh đạo Tập đoàn Sungroup.

Nội dung buổi làm việc bàn về việc thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VietNam Airline) ký ngày năm 2018.

Cụ thể, tỉnh đã đồng hành cùng với chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đưa Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn vào đón khách từ ngày 30/12/2018. Đến thời điểm hiện tại đã có 1.416 lượt chuyến bay cất, hạ cánh. Riêng VietNam Airlines đã có 266 lượt chuyến bay qua cảng.

Cùng với đó, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan mở tuyến xe buýt chất lượng cao tuyến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Hạ Long và ngược lại. Qua gần 9 tháng hoạt động đã có trên 6.300 chuyến xe buýt, với tổng số khách vận chuyển là trên 53.400 khách.

Tỉnh Quảng Ninh cũng hỗ trợ miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long và danh thắng Yên Tử cho toàn bộ du khách trên các chuyến bay tới Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, với gần 15.000 lượt khách sử dụng vé miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long và trên 4.000 khách sử dụng vé miễn phí tham quan Yên Tử. Đồng thời, hỗ trợ tuyên truyền mở các đường bay cũng như các chuyến bay đi và đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. 

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng chủ động triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Ninh gắn với phát động thị trường cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn ở trong nước và nước ngoài.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam Dương Trí Thành khẳng định, sự vào cuộc tích cực của tỉnh Quảng Ninh, với nhiều chính sách hỗ trợ, cũng như phát triển, kết nối hạ tầng giao thông đã tạo điều kiện để Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vận hành hiệu quả như hiện nay. VietNam Airlines mong muốn tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh với tinh thần trách nhiệm cao nhất, góp phần quảng bá hình ảnh, đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn đối với du khách, nhà đầu tư. Do đó, VietNam Airlines mong muốn 2 bên tiếp tục thúc đẩy các nội dung hợp tác theo thỏa thuận.

Quảng Ninh muốn Vietnam Airlines mở đường bay trong nước và quốc tế đến Quảng Ninh

Quảng Ninh muốn Vietnam Airlines mở đường bay trong nước và quốc tế đến Quảng Ninh

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao và ghi nhận đóng góp của VietNam Airlines thời gian qua trong phát triển hàng không tại tỉnh Quảng Ninh. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định các nội dung kể từ khi ký hợp tác, các bên đều tích cực triển khai và bước đầu mang lại hiệu quả. Đặc biệt, nhiều chính sách đã có tác động rõ rệt để phát triển đường bay tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Để phát huy hiệu quả khai thác Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, hỗ trợ cho VietNam Airlines và các hãng hàng không khác hoạt động tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan làm việc với các đơn vị để đẩy mạnh các nội dung hợp tác như: Thực hiện xúc tiến, quảng cáo; các chính sách hỗ trợ khuyến mại dành cho hành khách bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; mở tuyến xe buýt Lạng Sơn – Vân Đồn… Cùng với đó, đề nghị Vietnam Airlines nghiên cứu mở thêm các đường bay trong nước và quốc tế đến Quảng Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định thêm, thời gian tới tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phối hợp với VietNam Airlines và Tập đoàn Sungroup vận hành Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn hoạt động hiệu quả cả về mặt xã hội và kinh tế. 

Hoàng Hà
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh muốn Vietnam Airlines mở thêm đường bay trong nước và quốc tế đến cảng Vân Đồn tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan