Khởi tố cựu nhân viên ngân hàng về tội lừa đảo

08/10/2020, 07:49

TCDN - Lợi dụng công việc là cán bộ phòng Kinh doanh của một ngân hàng chi nhánh Hà Tĩnh, Nguyễn Thị Vân đã lừa đảo chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng của 4 bị hại.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Vân (31 tuổi, nguyên là cán bộ một Chi nhánh Ngân hàng tại Hà Tĩnh) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố cựu nhân viên VPBank chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng của khách hàng. (Ảnh: CQCA)

Khởi tố cựu nhân viên VPBank chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng của khách hàng. (Ảnh: CQCA)

Theo đó, từ tháng 6-2020 đến cuối tháng 7-2020, Vân (trú xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) là nhân viên phòng kinh doanh chi nhánh Ngân hàng  tại Hà Tĩnh.

Thời gian trên, lợi dụng công việc của mình, Vân đặt vấn đề vay nóng từ một số người dân để trả nợ cho khoản vay của chính Vân ở ngân hàng. Vân hứa sau khi trả nợ vay xong, được ngân hàng cho vay khoản mới sẽ trả cả vốn và lãi cho người dân.

Tuy nhiên, sau khi được một số người cho vay nóng thì Vân tắt điện thoại, rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Người dân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Vân lên Cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh. Quá trình điều tra ban đầu cơ quam điều tra làm rõ Vân đã chiếm đoạt của 4 bị hại với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Để phục vụ quá trình điều tra, tìm bị hại của vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị những ai là bị hại liên quan đến vụ án, đối tượng nêu trên thì liên hệ với Cơ quan CSĐT công an tỉnh Hà Tĩnh (địa chỉ số 268 đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh; điện thoại 0692928312) hoặc điều tra viên Nguyễn Xuân Thanh (điện thoại 0946892899) để được giải quyết.

Bích Thảo (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Khởi tố cựu nhân viên ngân hàng về tội lừa đảo tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan