Khởi tố Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn

12/11/2022, 10:11
báo nói -

TCDN - Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Thiệp (SN 1963), Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Theo kết quả điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 21/8/2021 đến 15/10/2021, với cương vị là Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Nghi Sơn, ông Thiệp đã chỉ đạo nhân viên và một số người ngoài cơ quan lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật PCR với giá 734 nghìn đồng/mẫu đơn, mẫu đôi là 900/2 người (không làm xét nghiệm gộp 3,4,5). Tuy nhiên, ông Thiệp đã chỉ đạo gộp mẫu 5 chuyển đi xét nghiệm với mục đích lấy tiền chênh lệch, theo Vietnamnet.

Bị can Nguyễn Văn Thiệp (áo trắng) khai nhận tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Bị can Nguyễn Văn Thiệp (áo trắng) khai nhận tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Quá trình điều tra, ông Thiệp đã khai nhận toàn bộ quá trình thực hiện hành vi của mình. Mục đích của việc làm trên là để tạo thêm việc làm, thu nhập cho bản thân, con cháu và nhân viên trung tâm.

Được biết, Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn có chức năng thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch, bệnh truyền nhiễm (trong đó có nhiệm vụ lấy mẫu, thu tiền xét nghiệm Covid-19 để gửi đến các trung tâm có chức năng xét nghiệm).

Trước đó, giữa tháng 7/2022, Công an Thanh Hóa đã khởi tố vụ án “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ” xảy ra tại Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Khởi tố Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan