Khởi tố nữ chuyên viên Tổng cục Đường bộ nhận tiền chạy cấp thẻ luồng xanh

27/08/2021, 15:04

TCDN - Cơ quan An ninh điều tra (Công an TP. Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Thanh Nga (SN 1976), chuyên viên Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo kết quả điều tra ban đầu, Hoàng Thị Thanh Nga được Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường hỗ trợ Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp thẻ luồng xanh cho ô tô vận tải và được giao 1 tài khoản để sử dụng cấp thẻ.

Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Thanh Nga

Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Thanh Nga

Trong quá trình thực hiện, bị can Nga đã sử dụng trái phép nhiều tài khoản và móc nối với một số đối tượng để thu gom các trường hợp, cá nhân tổ chức muốn xin cấp thẻ luồng xanh, sau đó duyệt, cấp trái phép hồ sơ để thu tiền.

Nga đã duyệt cấp hơn 1.700 hồ sơ xe ô tô nhận tổng số tiền trên 220 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản. Các đối tượng môi giới thu tiền của chủ phương tiện từ 800.000 đến 1 triệu đồng/xe.

Hành vi của Nga đã ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của các cơ quan nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải, gây bức xúc trong dư luận, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Phượng Hoàng
Bạn đang đọc bài viết Khởi tố nữ chuyên viên Tổng cục Đường bộ nhận tiền chạy cấp thẻ luồng xanh tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan