Không đeo khẩu trang khi đi máy bay sẽ bị phạt đến 3 triệu đồng

14/12/2020, 14:37

TCDN - Hành khách không đeo khẩu trang khi đi máy bay sẽ bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng, theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa chỉ đạo các hãng bay thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống Covid-19, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân năm 2021.

Các hãng có trách nhiệm thông báo tới hành khách tại quầy thủ tục và phát thanh trên tàu bay việc nếu vi phạm quy định phòng chống dịch (không đeo khẩu trang, không khai báo y tế...) sẽ bị xử phạt.

Các chuyến bay nội địa phục hồi tại Nhà ga T1 Nội Bài

Tình hình Covid-19 thế giới đang diễn biến phức tạp với hơn 72 triệu người nhiễm và hơn 1,6 triệu người chết. Việt Nam đến hôm nay đã trải qua 13 ngày không lây cộng đồng.

Cục trưởng Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam triển khai quyết liệt việc yêu cầu tất cả các hành khách tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay.

Các hãng bay thông báo tới hành khách tại quầy làm thủ tục check-in và phát thanh trên tàu bay về việc nếu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch sẽ bị xử phạt theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 8, Nghị định số 162/2018/NĐ-CP ngày 30/11/2018 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng (Nghị định số 162/2018/NĐ-CP), mức phạt đến 3 triệu đồng; phối hợp với Cảng vụ hàng không liên quan để kịp thời xử lý các trường hợp hành khách vi phạm theo trình tự quy định tại Điều 37, Nghị định số 162/2018/NĐ-CP.

Dịp Tết nhu cầu vận tải hành khách bằng đường hàng không gia tăng, kéo theo nguy cơ lây lan dịch bệnh. Hiện các hãng đều khuyến cáo hành khách đeo khẩu trang suốt chuyến bay.

PV
Bạn đang đọc bài viết Không đeo khẩu trang khi đi máy bay sẽ bị phạt đến 3 triệu đồng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan