Không khí lạnh tăng cường tiến sát, miền Bắc giảm nhiệt sâu

28/01/2021, 08:29

TCDN - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 28/1, không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới phía Bắc nước ta, từ chiều tối nay Bắc Bộ trời chuyển rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 28/1, không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới phía Bắc nước ta.

Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, chiều và tối ảnh hưởng đến các nơi khác ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở khu vực Trung Trung Bộ.

Không khí lạnh tăng cường tiến sát, miền Bắc giảm nhiệt sâu. (Ảnh minh họa)

Không khí lạnh tăng cường tiến sát, miền Bắc giảm nhiệt sâu. (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ, ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào. Từ ngày 28/1, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C, vùng núi 9-12 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trời rét với nhiệt độ thấp nhất ở khoảng 15-18 độ C.

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực ngày và đêm 28/1:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa nhỏ, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, có nơi dưới 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 18-21 độ C; riêng khu Tây Bắc có nơi 22-24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa nhỏ, đêm có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ C; vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 18-21 độ C, có nơi dưới 18 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa nhỏ, đêm có mưa nhỏ vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 18-21 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa, mưa rào. Gió nhẹ, chiều chuyển hướng Bắc đến Tây Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C, phía Nam có nơi trên 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20-23 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Phía Bắc sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, phía Nam có nơi trên 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ C, phía Nam 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3, sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

PV
Bạn đang đọc bài viết Không khí lạnh tăng cường tiến sát, miền Bắc giảm nhiệt sâu tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Không khí lạnh tràn về, Hà Nội sáng nay 11 độ
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm nay 8-1, không khí lạnh mạnh đã ảnh hưởng đến hết các tỉnh Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh.
Miền Bắc đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh trong tuần
Từ đêm nay, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của đợt không khí lạnh thứ nhất với cường độ tương đối mạnh, mang đến cảm giác lạnh cho người dân với nhiệt độ cao nhất không quá 24 độ C. Còn đợt không khí lạnh thứ 2 vào cuối tuần sau sẽ có cường mạnh hơn.
Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa rào
Đêm qua (29/10), không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa Bắc của rãnh áp thấp qua khu vực Trung Trung Bộ và nhiễu động gió đông trên cao tiếp tục mưa to đến rất to đến rất to cho khu vực Bắc Trung Bộ.