Khuyến khích các địa phương, tổ chức tìm mua vắc-xin phòng Covid-19

26/08/2021, 08:56

TCDN - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ trưởng Bộ Y tế thông báo việc khuyến khích các địa phương, tổ chức tìm mua vắc-xin phòng Covid-19.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Thông báo nêu rõ, vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ Công ty Donacoop nhập khẩu vắc-xin phòng Covid-19 của hãng Pfizer.

Xét kiến nghị trên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ trưởng Bộ Y tế quán triệt và thông báo việc khuyến khích các địa phương, tổ chức tìm mua vắc-xin phòng Covid-19.

Khuyến khích các địa phương, tổ chức tìm mua vắc-xin phòng Covid-19

Khuyến khích các địa phương, tổ chức tìm mua vắc-xin phòng Covid-19

Bộ Y tế quản lý việc cấp phép, kiểm tra chất lượng, bảo quản vắc-xin; tổ chức tiêm miễn phí cho nhân dân.

Bộ Y tế cho biết, sẽ tạo điều kiện tối đa cho tất cả các địa phương và đơn vị, doanh nghiệp trong quá trình nhập khẩu, cấp phép nhập khẩu, kiểm định vắc-xin. Trong trường hợp nhà sản xuất yêu cầu về trách nhiệm miễn trừ thì Bộ Y tế sẽ có trách nhiệm báo cáo với Chính phủ và Bộ Y tế sẽ là cơ quan của Chính phủ thực hiện.

Trong trường hợp doanh nghiệp không có điều kiện tiêm chủng, Bộ Y tế sẽ chỉ đạo hệ thống tiêm chủng của Nhà nước thực hiện tiêm chủng vắc-xin này.

Bộ Y tế sẽ cắt gỉảm tối đa thời gian xử lý thủ tục hành chính, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng vắc-xin, đảm bảo an toàn vắc-xin và chống việc giả mạo vắc-xin.

Bộ Y tế khuyến khích tất cả cộng đồng doanh nghiệp nhập khẩu trực tiếp vắc-xin về Việt Nam, nếu có uỷ quyền chính thức của nhà sản xuất.

Đối với địa phương đã đăng ký làm việc với Bộ Y tế và cho biết có thể tiến hành mua vắc-xin của các doanh nghiệp, tập đoàn, Bộ Y tế sẵn sàng tạo điều kiện cho địa phương tiếp cận.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Khuyến khích các địa phương, tổ chức tìm mua vắc-xin phòng Covid-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Dành hơn 12.000 tỷ đồng ngân sách mua vắc-xin phòng Covid-19
Chính phủ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội phương án phân bổ dùng nguồn tiết kiệm chi và kinh phí còn lại của ngân sách trung ương năm 2020, trong đó đề nghị được dùng 12.100 tỷ đồng từ nguồn tiết kiệm chi năm 2020 để mua vaccine Covid-19.