Khuynh hướng tiêu dùng 2017: Người Việt hướng đến các sản phẩm xanh
TCDN - Đây là nội dung chính được thảo luận tại Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2017” được diễn ra sáng 25/5, tại Hà Nội. Diễn đàn do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức.

Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc bộ phận nghiên cứu Người tiêu dùng – Nielsen Việt Nam cho biết, khuynh hướng tiêu dùng năm 2017 chủ yếu là về vấn đề sức khỏe, về thực phẩm an toàn, sự tương đồng giữ công việc, vui chơi giải trí. Các doanh nghiệp với sản phẩm về thực phẩm sạch sẽ lên ngôi và được chú tâm. Đây chính là thách thức và cũng là cơ hội của doanh nghiệp với khách hàng để đưa ra sản phẩm bền vững cho người tiêu dùng.
“Tôi chắc chắn rằng, những doanh nghiệp đưa ra và thực hiện được khẩu hiệu đồng hành cùng sức khỏe, cam kết thực phẩm an toàn vì sức khỏe người dùng thì chắc chắn các doanh nghiệp ấy sẽ thành công và phát triển vững bền”, bà Đặng Thúy Hà nhấn mạnh.
Thêm nữa, với sự phát triển của khoa học, kĩ thuật số, các doanh nghiệp có cơ hội lớn để tập trung vào một đối tượng khách hàng mà được gọi là người tiêu dùng kết nối hoặc người mua hàng đa kênh. Hiện xu hướng người tiêu dùng lựa chọn kênh thông tin online, mua hàng online đang chiếm một con số rất lớn.
Theo nghiên cứu của Nielsen Việt Nam, số lượng người sử dụng điện thoại di động nhiều hơn dân số. Đặc biệt, khu vực thành thị có hơn 80% dân số sử dụng điện thoại thông minh còn khu vực nông thôn là hơn 50%. Điều này cho thấy kênh online đang có thế mạnh hơn các kênh bán hàng khác. Và cùng với sản phẩm sạch, an toàn, chất lượng vì sức khởỏe thì các doanh nghiệp cũng cần giữ đúng lời hứa với ngươi tiêu dùng trong việc đưa ra thông tin về sản phẩm.
PV
email: [email protected], hotline: 086 508 6899