Kiên Giang: Tạm giữ 2 tấn quần áo không có nguồn gốc, xuất xứ

29/12/2022, 15:44
báo nói -

TCDN - Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Kiên Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Kiên Giang vừa phát hiện và tạm giữ 2 tấn quần, áo các loại của 1 công ty đang kinh doanh quần áo không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Kiên Giang cho biết, ngày 26/12/2022, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Kiên Giang đã tổ chức kiểm tra đột xuất một công ty chuyên phân phối các mặt hàng thời trang trên địa bàn huyện Châu Thành, qua kiểm tra phát hiện tại công ty đang kinh doanh hàng ngàn sản phẩm (tương đương với 2.000 kg) quần, áo là hàng may sẵn các loại, không gắn nhãn hiệu, tại thời điểm kiểm tra đại diện công ty chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Kiên Giang phát hiện 2 tấn quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kiên Giang phát hiện 2 tấn quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Ngày 27/12/2022, tại cơ quan chức năng sau khi làm việc, chủ doanh nghiệp đã thừa nhận số hàng hóa trên mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ vụ việc đến Cục QLTT Kiên Giang để xử lý theo thẩm quyền được pháp luật quy định.

Cục QLTT tỉnh Kiên Giang khuyến cáo, các tổ chức, cá nhân kinh doanh, hàng hóa lưu thông trên thị trường phải có nhãn ghi đầy đủ thông tin đúng quy định và phải có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá… Nói không với hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; tích cực thông tin, phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh.

Đối với người tiêu dùng cần nâng cao tinh thần cảnh giác khi mua sắm, tạo thói quen mua hàng có tem, nhãn đầy đủ, xem hạn sử dụng, mua hàng lấy hoá đơn và nâng cao vai trò của mình trong việc tham gia chống hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ lợi ích của cá nhân và người thân của mình. Đồng thời phản ánh thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng khi phát hiện sai phạm diễn ra trên thị trường để có biện pháp xử lý.

Minh Sơn
Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Tạm giữ 2 tấn quần áo không có nguồn gốc, xuất xứ tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan