Kinh tế Mỹ được dự báo sẽ suy giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 1946

04/04/2020, 08:41

TCDN - Morgan Stanley cho rằng nền kinh tế số một thế giới sẽ giảm 5,5% trong năm nay và là mức giảm mạnh nhất kể từ năm 1946.

Kinh tế Mỹ được dự báo sẽ suy giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 1946, trong khi tỉ lệ thất nghiệp tăng vọt lên tới 15% trong năm nay, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ngày càng lan rộng và diễn biến phức tạp ở nước này.

Morgan Stanley - ngân hàng đầu tư hàng đầu của Mỹ ngày 3/4, đã đưa ra dự báo gây sốc, cho rằng nền kinh tế số một thế giới sẽ giảm 5,5% trong năm nay và là mức giảm mạnh nhất kể từ năm 1946.

Ngân hàng đầu tư hàng đầu của Mỹ - Morgan Stanley đưa ra dự báo gây sốc về nền kinh tế Mỹ. Ảnh minh họa: KT

Ngân hàng đầu tư hàng đầu của Mỹ - Morgan Stanley đưa ra dự báo gây sốc về nền kinh tế Mỹ. Ảnh minh họa: KT

Đáng chú ý, mức suy giảm rất lớn sẽ xảy ra trong Quý II với 38%, 8% cao hơn so với mức dự báo trước đó. Ngân hàng Morgan Stanley cũng dự báo suy giảm kinh tế Mỹ trong Quý I là 3,4%, so với mức 2,4% đưa ra trước đó.

Trong khi đó, tỉ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên mức kỷ lục là 15,7% trong Quý II, so với mức 12,8% mà các chuyên gia kinh tế của Morgan Stanley đã đưa ra trước đây, với tổng số việc làm bị mất lên tới 21 triệu.

Các dự báo do Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ công bố, cũng cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ sẽ giảm hơn 7% trong Quý này do cuộc khủng hoảng y tế ngày càng gia tăng./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Kinh tế Mỹ được dự báo sẽ suy giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 1946 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan