Lãi suất ngân hàng giảm, cơ hội sở hữu biệt thự ven sông Cổ Cò

30/12/2020, 09:47

TCDN - Dịch Covid - 19 được khống chế, nhiều dự án đầu tư hạ tầng, khôi phục ngành du lịch được triển khai và lãi suất ngân hàng giảm mạnh…đang tạo nên những cú hích khởi sắc lại thị trường bất động sản Quảng Nam – Đà Nẵng thời điểm cuối năm 2020 và đầu năm 2021.

Các dự án bất động sản ven sông Cổ Cò hút khách

Nửa cuối năm 2020, thị trường bất động sản ở Quảng Nam, Đà Nẵng gần như bị đóng băng do dịch Covid – 19 bùng phát. Đến tháng 12 – 2020, thị trường này bắt đầu có dấu hiệu hồi phục khi hàng loạt dự án được chủ đầu tư và đơn vị phân phối giới thiệu trở lại với khách hàng và đặc biệt những dự án hoàn tất các thủ tục pháp lý, hoàn chỉnh hạ tầng, quy hoạch, vị trí đắc địa đã tạo được sức hút mạnh mẽ đối với nhà đầu tư.

Chẳng hạn như, các dự án đô thị nghỉ dưỡng Mallorca River City, Rosa Riverside Complex ven sông Cổ Cò, Thị xã Điện Bàn đã thu hút nhiều khách hàng ở Quảng Nam, Đà Nẵng và các tỉnh, thành khác đến tìm hiểu, đặt mua những vị trí đắc địa để sở hữu giá trị sinh thái và sinh lời đầy tiềm năng ở nơi được xem là thiên đàng du lịch của miền Trung.

Phối cảnh quy hoạch chung dự án Mallorca River City.

Phối cảnh quy hoạch chung dự án Mallorca River City.

Điểm cuốn hút của hai dự án này được anh Nguyễn Văn Nguyên, người mua một nền biệt thự tại dự án Mallorca River City chia sẻ: Dự án có vị trí đắc địa vừa giáp sông, vừa giáp biển và rừng; được quy hoạch hiện đại, pháp lý đầy đủ, quy hoạch và hạ tầng đường nội bộ đã hoàn thiện...

Nơi đây chỉ cách biển vài trăm mét, có view sông Cổ Cò, có thể về Đà Nẵng hay qua thành phố di sản Hội An chỉ mất từ 10-15 phút, liền kề với các tắm biển công cộng: Thống Nhất, Hà My, Cửa Đại; gần cạnh các hệ thống sân golf BRG, Montgomerie Links, Tổ hợp du lịch giải trí Coco Bay…

Bên kia sông Cổ Cò là khu du lịch sinh thái rừng Hà Gia bởi vẻ đẹp nguyên sơ bên kia sông Cổ Cò – khu rừng được xem là vốn quý, với hệ sinh thái độc đáo, được cơ quan chức năng bảo tồn thiên nhiên, chuẩn bị được đầu tư xây dựng thành khu du lịch sinh thái tầm khu vực Châu Á.

Cơ hội tiềm năng từ quy hoạch và khơi thông nguồn vốn

Cùng với những yếu tố thuận lợi thì quy hoạch đô thị, cải tạo tuyến sông Cổ Cò được xem là điểm nhấn tạo nên sức hút cho các dự án dọc theo tuyến song này. UBND tỉnh Quảng Nam vừa công bố triển khai thiết kế cảnh quan ven sông Cổ Cò và khu vực ven biển từ Thị xã Điện Bàn đến TP Hội An (Quảng Nam) nhằm khớp nối quy hoạch chi tiết, định hướng kiến trúc, hạ tầng, cảnh quan, không gian công cộng…

Các bến du thuyền, tàu du lịch được quy hoạch gắn liền với các công viên lớn này. Trên dòng sông Cổ Cò bố trí 8 cầu chính (cầu ô tô), cùng một số cầu đi bộ phục vụ phát triển du lịch, thương mại dịch vụ hai bờ sông.

Dự án Mallorca River City thu hút nhiều khách hàng đặt mua tại lễ mở bán.

Dự án Mallorca River City thu hút nhiều khách hàng đặt mua tại lễ mở bán.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã ra quyết định triển khai dự án “Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò, TP Hội An”, với tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng. Dự án giúp khơi thông tuyến đường thủy huyết mạch có giá trị lớn về kết nối du lịch giữa Đà Nẵng và Hội An. Khơi thông dòng Cổ Cò sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Đà Nẵng vào Hội An bằng đường thủy, tạo cơ hội phát triển các tour du lịch đường sông đi về trong ngày.

Phối cảnh Dự án Mallorca River City bên sông Cổ Cò.

Phối cảnh Dự án Mallorca River City bên sông Cổ Cò.

Điểm đặc biệt của chuỗi dự án đô thị ven sông là có mật độ xây dựng rất thấp, tạo không gian sinh thái kết nối hài hòa với hệ sinh thái thiên nhiên của sông Cổ Cò. Mallorca River City chỉ có mật độ xây dựng 47% trong tổng diện tích 30 ha, gắn với sản phẩm chính của dự án là các nhà phố và đất nền biệt thự nghỉ dưỡng, diện tích mỗi nền từ 100 m2 – 200m2. Còn Rosa Riverside Complex chỉ có mật độ xây dựng chiếm 38% với sản phẩm nhà liền kề (86m2 - 87m2 - 90m2 - 100m2), biệt thự (260m2 - 270m2 - 280m2).

Hạ tầng dự án Rosa Riverside Complex đã hoàn thành.

Hạ tầng dự án Rosa Riverside Complex đã hoàn thành.

Một yếu tố nữa là dòng tiền được khơi thông khi mặt bằng lãi suất được các ngân hàng điều chỉnh liên tục, giúp khách hàng tiếp cận được nguồn vốn để đầu tư vào các dự án bất động sản nhiều tiềm năng. Lãi suất vay mua nhà điều chỉnh từ các ngân hàng trong nước đã giảm mạnh xuống còn 8,5 - 9%, mức thấp nhất trong 10 năm qua.

Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, lãi suất ngân hàng giảm mạnh tạo ra cơ hội hiếm có để sở hữu một chốn an cư lý tưởng. Nhiều nhà đầu tư đã mạnh dạn dùng đòn bẩy tài chính để giúp mình sở hữu những sản phẩm bất động sản có giá trị và tiềm năng sinh lời cao. Điều này giúp cho thị trường bất động sản dễ dàng hồi phục trở lại sau khi dịch Covid – 19 được khống chế.

Nguyễn Văn
Bạn đang đọc bài viết Lãi suất ngân hàng giảm, cơ hội sở hữu biệt thự ven sông Cổ Cò tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận