Lãnh đạo Petroland thoái vốn, xuất hiện thêm cổ đông lớn

04/11/2019, 16:01

TCDN - Trái ngược với động thái thoái vốn của hai lãnh đạo công ty Petroland, tương tự bà Trần Thị Ngọc Cư, Ông Đoàn Văn Đức cũng là nhà đầu tư cá nhân và đã thực hiện việc mua vào hàng triệu cổ phiếu PTL và trở thành cổ đông lớn thứ hai của Petroland.

Lãnh đạo Petroland thoái vốn, xuất hiện thêm cổ đông lớn

Lãnh đạo Petroland thoái vốn, xuất hiện thêm cổ đông lớn

Một nhà đầu tư cá nhân khác cũng đã mua vào cổ phiếu PTL và trở thành cổ đông lớn thứ hai của Petroland là ông Đoàn Văn Đức với việc 17,47 triệu cổ phiếu PTL, tương đương 17,47% số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành và trở thành cổ đông lớn cửa Petroland. Tương tự Bà Cư, ông Đức cũng chưa nắm giữ cổ phần của công ty trước khi thực hiện giao dịch.

Bên cạnh đó, tiếp nối ông Đinh Việt Thanh, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc công ty đăng ký bán toàn bộ cổ phiếu của mình thì 2 cổ đông lớn của Petroland cũng đã thoái xong toàn bộ cổ phần đang sở hữu tại công ty.

Theo đó, cùng ngày 29/10, ông Nguyễn Văn Hạnh -  thành viên HĐQT độc lập cũng thực hiện xong giao dịch bán toàn bộ 587.000 cổ phần và rút khỏi danh sách cổ đông của Petroland. Ông Hạnh cho biết giao dịch được thực hiện theo phương thức thỏa thuận.

Cũng trong ngày 29/10, một cổ đông lớn của Petroland là bà Nguyễn Thị Trường An đã bán ra 5,81 triệu cổ phần. Sau giao dịch, bà An còn nắm giữ 15.680 cổ phiếu PTL, tương ứng tỉ lệ 0,016% vốn điều lệ và không còn là cổ đông lớn của công ty.

Tổng giá trị chuyển nhượng là 222,6 tỷ đồng, tương ứng với mức giá 6.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn gần 13% giá trong phiên 29/10 (5.310 đồng/cổ phiếu) và cũng là mức đỉnh của mã cổ phiếu này từ năm 2011 cho đến nay. Các giao dịch được diễn ra trong bối cảnh PTL vừa ghi nhận lỗ lũy kế 9 tháng đầu năm 2019 tại mức 238 tỷ đồng.

Đặc biệt khi PTL vừa chốt danh sách cổ đông vào ngày 15/11 để thực hiện quyền tham dự ĐHĐCĐ bất thường năm 2019. Thời gian, địa điểm và nội dung họp cụ thể sẽ được công ty thông báo chính thức tại thư mời Đại hội.

Được biết, hiện Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam còn nắm giữ 36,01% cổ phần của PTL trong khi Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sở hũu 9%.

Minh Ngọc
Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo Petroland thoái vốn, xuất hiện thêm cổ đông lớn tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Một cá nhân đăng ký mua gần 20 triệu cổ phiếu của Petroland
Bà Trần Thị Ngọc Cư, một nhà đầu tư cá nhân, vừa thông báo đã mua vào hơn 19,6 triệu cổ phiếu PTL của Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng đô thị Dầu khí (Petroland), tương ứng 19,63% tống số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành và trở thành cổ đông lớn của Petroland.