Lào Cai: Hàng hóa ùn tắc tại cửa khẩu, doanh nghiệp kêu cứu

30/03/2020, 11:34
báo nói -

TCDN - Mỗi ngày có hàng trăm container vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Kim Thành, Lào Cai. Tuy nhiên, việc điều tiết phương tiện lại có nhiều bất cập, dẫn đến cảnh lộn xộn ùn tắc tại cửa khẩu, các doanh nghiệp chỉ còn biết kêu cứu.

Theo ghi nhận của PV, do không còn chỗ trong các bãi tập kết nên nên hàng chục xe đầu kéo đỗ trên cả cao tốc Nội Bài - Lào Cai gần cứ khẩu Kim Thành, gây nên cảnh lộn xộn.

Hàng trăm Công-ten-nơ xếp hàng chờ làm thủ tục gây nên tình trạng lộn xộn tại cửa khẩu Kim Thành (ảnh minh họa)

Hàng trăm Công-ten-nơ xếp hàng chờ làm thủ tục gây nên tình trạng lộn xộn tại cửa khẩu Kim Thành (ảnh minh họa)

Một chủ doanh nghiệp chia sẻ: “Do không có chỗ tập kết trong bãi Việt Trung để làm thủ tục thông quan nên xe hàng nhà tôi phải đỗ chờ ở ngoài. Chờ lâu làm cho hàng hoa quả tươi nhà tôi hỏng hết, thiệt hại rất lớn, mà giờ không biết làm sao”.

“Đề nghị UBND tỉnh Lào Cai thu xếp thêm một vài bãi đỗ thì chúng tôi mới có chỗ tập kết xe chứ chờ và vận chuyển đi đi lại lại như thế này thì rất tốn kém cho doanh nghiệp, và chất lượng hàng hóa cũng kém đi rất nhiều”, một chủ doanh nghiệp khác chia sẻ.

Theo quan sát, hiện tại tất cả các mặt hàng như quặng, than, hoa quả, nông sản, thực phẩm tươi… đều được tập kết, bốc dỡ tại một bãi duy  nhất  là bãi của Công ty cổ phần Logistics Việt Trung. Chính vì vậy, bãi tập kết này rất mất vệ sinh và tiềm ẩn nguy cơ phát sinh, lây nhiễm dịch. Trong khi đó, có những bãi tập kết của các doanh nghiệp khác, có đầy đủ điều kiện, sạch sẽ lại không được sử dụng?

Văn bản 808 của Thủ tướng Chính Phủ chỉ đạo việc vận chuyển hàng hóa  qua biên giới phải đảm bảo công tác phòng dịch nhưng không được gián đoạn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Điều này đặt ra câu hỏi liệu có phải các cơ quan chuyên môn của tỉnh Lào Cai có đang quá cứng nhắc trong việc vận dụng các phương án xử lý trong mùa dịch để gây ra tình trạng ùn tắc tại cửa khẩu Kim Thành?

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

HT
Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Hàng hóa ùn tắc tại cửa khẩu, doanh nghiệp kêu cứu tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan