Lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Joe Biden diễn ra vào ngày nào?

16/12/2020, 10:34

TCDN - Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ tuyên thệ nhậm chức vào tháng tới.

Theo Reuters, Ủy ban phụ trách lên kế hoạch cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden ngày 15/12 cho biết, buổi lễ sẽ diễn ra ở bậc thềm của Điện Capitol (trụ sở quốc hội Mỹ) vào ngày 20/1/2021. 

Những quan chức bầu cử khác cũng sẽ xuất hiện tại địa điểm này nhưng sự tham gia của họ sẽ bị hạn chế. Một cuộc diễu hành cũng sẽ được tổ chức nhưng nhiều khả năng mang hơi hướng trực tuyến nhiều hơn, với sự tham gia của người dân Mỹ trên khắp cả nước, tương tự đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ hồi tháng 8.

Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ tuyên thệ nhậm chức vào tháng tới.

Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ tuyên thệ nhậm chức vào tháng tới.

Ủy ban này hối thúc người dân tránh đổ xô đến Washington để xem lễ nhậm chức. Thông thường, lễ nhậm chức của các tổng thống Mỹ thu hút hàng trăm nghìn người từ các nơi đổ về thủ đô Washington.

"Mục đích của chúng tôi là tổ chức một lễ nhậm chức vẫn đảm bảo an toàn cho mọi người, tôn trọng các nghi thức truyền thống, thể hiện tầm nhìn mới của nước Mỹ bình đẳng và đoàn kết dưới thời chính quyền Biden - Harris", Tony Allen, giám đốc điều hành ủy ban nhậm chức của ông Biden, cho biết.

Với kế hoạch này, lễ nhậm chức của ông Biden dường như sẽ giống sự kiện đại hội đảng Dân chủ toàn quốc hồi mùa hè khi các chương trình chủ yếu diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Trước đó, những phương án khác cũng đã được cân nhắc, bao gồm chuyển tổ chức lễ đến phía bên kia của Điện Capiol để ngăn đám đông tụ tập.

Theo báo The Washington Post, hiện vẫn chưa rõ liệu sẽ có bất cứ cuộc họp sáng nào với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng hay không, phần vì Covid-19 và phần vì đội ngũ của ông Biden chưa biết liệu ông Trump có đồng ý tham gia lễ tuyên thệ nhậm chức hay không.

"Tôi không muốn nói về vấn đề này" – Tổng thống Trump khẳng định trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 13/12, khi được hỏi liệu ông có tham gia buổi lễ hay không.

Thông thường, tiệc trà sẽ được tổ chức tại Nhà Trắng trước khi tổng thống đắc cử và tổng thống đương nhiệm cùng nhau đến Điện Capito.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Joe Biden diễn ra vào ngày nào? tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan