LG vươn lên dẫn đầu thế giới về thiết bị gia dụng

14/09/2021, 16:15

TCDN - LG Electronics của Hàn Quốc đã trở thành nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới khi doanh số bán hàng nửa đầu năm 2021 từ mảng gia dụng đã vượt qua đối thủ đến từ Mỹ là Whirlpool.

Trong quý I, LG thu về 6,71 nghìn tỷ won (5,85 tỷ USD) ở mảng thiết bị gia dụng, nhiều hơn 740 tỷ won so với doanh thu của Whirlpool trong cùng giai đoạn. Khoảng cách khá lớn về doanh thu giữa 2 hãng giúp LG xây chắc vị trí dẫn đầu thị trường cho cả năm nay, theo các nhà phân tích. Họ cũng lưu ý thêm rằng tình hình năm nay sẽ khác so với năm ngoái.

LG chứng kiến mức tăng trưởng 2 con số ở các thị trường nước ngoài – 59,4% tại Trung Quốc, 43,5% tại châu Âu, 31,9% ở Trung và Nam Mỹ và 28,8% ở Bắc Mỹ.

LG vươn lên dẫn đầu thế giới về thiết bị gia dụng. (Ảnh minh hoạ)

LG vươn lên dẫn đầu thế giới về thiết bị gia dụng. (Ảnh minh hoạ)

Cụ thể, Bộ phận thiết bị gia dụng và giải pháp không khí (H&A) của LG đã báo cáo doanh thu đạt 13.500 tỉ won và lợi nhuận hoạt động gần 1.580 tỉ won trong nửa đầu năm 2021. Những con số này vượt xa doanh thu bán hàng trong cùng kỳ của Whirlpool là 11.900 tỉ won và lợi nhuận hoạt động là 1.450 tỉ won. Với những nỗ lực lớn về cải tiến công nghệ, đây là kết quả tài chính khả quan nhất của LG tính đến hiện tại, nhất là trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Năm ngoái, LG cũng vượt qua Whirlpool về doanh thu, ở mức 489 tỷ won trong nửa đầu năm nhưng tính cả năm, gã khổng lồ ngành thiết bị gia dụng Mỹ vẫn giữ được vị trí dẫn đầu thị trường nhờ những đợt sale khổng lồ trong ngày Black Friday.

Đối mặt với tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, LG cũng đang dốc toàn lực để tăng sản lượng. Các lô hàng tủ lạnh của hãng đã tăng 53% so với năm ngoái lên 3,44 triệu chiếc trong quý I năm nay, trong khi điều hoà không khí tăng 43% lên 4,12 triệu chiếc.

LG Electronics cũng đầu tư 20,5 triệu USD để mở rộng sản xuất máy giặt từ nhà máy ở Tennessee (Mỹ). Dự báo ngành tài chính nhận định LG có thể đạt doanh thu 70 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 4,5 nghìn tỷ won vào cuối năm nay.

Nếu tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng hiện tại trong cả năm, LG sẽ chính thức vượt mặt Whirlpool để dẫn đầu doanh thu toàn cầu năm 2021, trở thành nhà sản xuất thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới.

Doanh thu của LG trong nửa đầu năm nay vào khoảng 13.500 tỷ won (11,7 tỷ USD), còn của Whirlpool là 11.900 tỷ won (10,3 tỷ USD). Do đó, doanh thu của điện tử LG dự kiến cao hơn Whirlpool khoảng 1,4 tỷ USD.

Từ năm 2017, LG luôn xếp thứ nhất toàn cầu về lợi nhuận kinh doanh trong mảng đồ điện gia dụng. Tuy nhiên, doanh thu của họ lại chỉ đứng thứ hai sau đối thủ Mỹ. Với cách biệt lớn trong nửa đầu năm, nhiều khả năng LG sẽ vượt qua Whirlpool về doanh thu trong cả năm nay.

Kết quả kinh doanh khả quan nửa đầu năm của điện tử LG được cho là nhờ bộ sưu tập "LG Object Collection" - gồm các mặt hàng điện tử gia dụng đồng bộ. Với bộ sưu tập như vậy, khách hàng sẽ không mua từng sản phẩm riêng lẻ mà mua từ hai đến ba sản phẩm cùng lúc để hài hòa không gian nội thất.

LG gần đây đang hoạt động hết công suất nhà máy ở thành phố Changwon (tỉnh Nam Gyeongsang). Tháng Tư vừa qua, hãng cũng đầu tư thêm 250 triệu USD để mở rộng dây chuyền sản xuất máy giặt tại bang Tennessee (Mỹ), đáp ứng nhu cầu gia tăng tại thị trường Bắc Mỹ.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết LG vươn lên dẫn đầu thế giới về thiết bị gia dụng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan