Lideco và Hà Đô "bắt tay" sử dụng đất sai mục đích tại KĐT Dịch Vọng

27/04/2020, 15:41

TCDN - Dự án Khu đô thị mới Dịch Vọng, Cầu Giấy được UBND thành phố Hà Nội giao cho Công ty CP Phát triển đô thị Từ Liêm - Lideco làm chủ đầu tư từ năm 2003 nhưng đến nay, một diện tích đất lớn của dự án đang được chủ đầu tư cho thuê sai mục đích.

Công ty Lideco thừa nhận việc cho thuê đất là sai những vẫn không khắc phục vi phạm.

Công ty Lideco thừa nhận việc cho thuê đất là sai những vẫn không khắc phục vi phạm.

Dự án Khu đô thị mới Dịch Vọng (Cầu Giấy) được Hà Nội giao cho Công ty CP Phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) làm chủ đầu tư từ năm 2003 theo quyết định số 2738/QĐ-UB. Dự án với tổng diện tích đất là 22,5ha, tổng mức đầu tư 794,8 tỷ đồng, tiến độ xây dựng dự án từ 2003 – 2018.

Trong quá trình thực hiện dự án, Lideco có thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Tập đoàn Hà Đô, giao cho Tập đoàn này thực hiện một phần dự án để đầu tư xây dựng các công trình nhà ở, công trình công cộng. Tuy nhiên, nhiều năm qua, người dân sinh sống tại Khu đô thị mới Dịch Vọng vô cùng bức xúc khi chủ đầu tư ngang nhiên “xẻ thịt” đất vàng dự án cho thuê sai mục đích.

Khu vực bị chủ đầu tư cho thuê sai mục đích là lô đất CC3. Theo quy hoạch tổng thể, khu CC3 sẽ được xây dựng nhà dịch vụ 3 tầng với với tổng diện tích sàn 6.000 m2 và mức tổng đầu tư dự kiến khoảng 60 tỷ đồng. Dự án này dự kiến khởi công vào quý 1/2011. Doanh thu dự kiến khi khai thác khoảng 20 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, 9 năm qua kể từ này dự kiến khởi công, khu đất này đã bị biến thành quán bia, sân tennis.

Hiện lô đất CC3 mặt trước là đường Thành Thái (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), đối diện Công viên Cầu Giấy đang kinh doanh 2 quán bia lớn mang tên Công Viên Bia và Bia Lân II. Đằng sau hai quán bia này là hệ thống sân tennis gồm 5 sân được cho khách thuê chơi và có thu tiền.

Người dân sinh sống tại Khu đô thị mới Dịch Vọng phản ánh, 9 năm qua, quán bia này hoạt động từ sáng đến đêm, xe cộ để tràn lên vỉa hè, lòng đường chiếm mất lối đi của người đi bộ và ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông.

Điều khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên là lô đất CC3 được quy hoạch làm khu nhà dịch vụ lại bị Lideco và Tập đoàn Hà Đô ngang nhiên cho một công ty khác thuê lại để làm quán bia, sân tennis,  dù biết việc cho thuê này là sai mục đích sử dụng đất.

Được biết, hiện tại lô đất CC3 này đã được chủ đầu tư thu hồi lại và cho một người khác tên Bình thuê lại tiếp tục kinh doanh quán bia.

Trao đổi với báo chí, Phó tổng giám đốc Lideco Lê Minh Tuân khẳng định: “Trước đây, Lideco đã ủy quyền cho Hà Đô (Tập đoàn Hà Đô) ký hợp đồng với Châu An cho thuê khu đất CC3. Khu đất này được quy hoạch xây nhà công cộng”.

Ông Tuân cũng thừa nhận là "có sai mục đích", nhưng việc cho thuê này thực hiện khi chưa giải phóng mặt bằng và xác định chỉ cho thuê một thời gian ngắn, nhưng trên thực tế đến nay đã 9 năm và đất dự án này đã được sử dụng sai mục đích để làm quán bia, sân tennis.

Gia Hưng
Bạn đang đọc bài viết Lideco và Hà Đô "bắt tay" sử dụng đất sai mục đích tại KĐT Dịch Vọng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan