Lock&Lock bị phản ánh kém chất lượng, coi thường khách hàng

07/01/2020, 15:29

TCDN - Sản phẩm bình giữ nhiệt Lock&Lock bị phản ánh không giữ được nhiệt, sau khi đổi sản phẩm mới vẫn tiếp tục bị lỗi. Thậm chí nhân viên cố ý không bảo hành, mặc kệ cho khách hàng đề xuất đúng theo quy đinh đổi trả.

Mới đây, Tài chính Doanh nghiệp nhận được đơn phản ánh của chị H.N. tại Ba Đình phản ánh về chất lượng sản phẩm bình nước nóng thương hiệu Lock&Lock chất lượng kém khi vỏ bình không giữ được nhiệt.

Mất tiền mua Lock&Lock rước bực vào thân

Cụ thể, theo chị N. phản ánh, ngày 11/10 chị có mua một sản phẩm bình giữ nhiệt tại quầy hàng Lock&Lock, địa chỉ Vincom Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Tuy nhiên, ngày sau lần sử dụng đầu tiên, chị N. phát hiện bình có vấn đề, độ nóng bị lan ra ngoài vỏ bình, không giữ được nhiệt.

“Khi phát hiện bình Lock&Lock không giữ được nhiệt tôi đã ngưng sử dụng để mang sản phẩm đi bảo hành” – chị N. thông tin.

Đại diện Lock&Lock thừa nhận sản phẩm đơn vị này bị lỗi, nhiều khách hàng đã phản ánh nhưng không hiểu sao Lock&Lock vẫn cố tình bán sản phẩm mà không thu hồi?

Đại diện Lock&Lock thừa nhận sản phẩm đơn vị này bị lỗi, nhiều khách hàng đã phản ánh nhưng không hiểu sao Lock&Lock vẫn cố tình bán sản phẩm mà không thu hồi?

Ngày 10/11, chị N. quay lại quầy bán hàng Lock&Lock nơi đã mua để yêu cầu kiểm tra và bảo hành theo chính sách Lock&Lock. Tại đây, nhân viên tên Thúy đã dùng nước nóng kiểm tra sản phẩm, nhận thấy sản phẩm bị tỏa nhiệt ra vỏ bình như khách hàng phản ánh nên đã tiếp nhận sản phẩm và thông báo 5 đến 7 ngày sẽ có kết quả vì phải gửi sản phẩm lên bộ phận kỹ thuật, có kết quả mới đổi sản phẩm cho khách.

“Thế mà phải rơi vào 15 đến 20 ngày sau tôi mới nhận được Lock&Lock liên hệ nhận sản phẩm” – chị N tiếp tục trao đổi.

Ngày 1/12 chị N. quay lại Lock&Lock nhận sản phẩm bảo hành và được nhân viên Thúy đưa cho sản phẩm mới. Tuy nhiên, vì tránh việc sản phẩm lại bị lỗi như trước đó nên chị N. yêu cầu nhân viên cửa hàng dùng nước nóng để kiểm tra sản phẩm thì nhận được câu trả lời: “Cửa hàng em không có nước nóng”.

Không yên tâm về chất lượng nên chị N. đề xuất nhân viên cho đổi sản phẩm mới, nếu chênh giá khách hàng sẽ trả thêm tiền nhưng tiếp tục nhận được lời từ chối từ Lock&Lock: “Cửa hàng em không có chính sách đổi đó...?”.

Ngậm ngùi mang sản phẩm Lock&Lock về sử dụng, chị N vô cùng bức xúc khi tiếp tục phát hiện bình giữ nhiệt vừa đổi vẫn không giữ được nhiệt giống bình trước đó.

“Thực sự công việc tôi rất bận rộn, mà liên tục mua, đổi trả phải sản phẩm kém chất lượng của Lock&Lock khiến tôi rất bực bội. Nhân viên Lock&Lock cố tình không kiểm tra sản phẩm khi giao cho tôi, cũng không đồng ý đề xuất đổi sản phẩm khác cho tôi. Tôi nghĩ rằng đây là lô sản phẩm bị lỗi của Lock&Lock, họ không thu hồi mà tìm mọi cách tiêu thụ sản phẩm kém chất lượng cho người tiêu dùng, lừa dối khách” – chị N. bức xúc.

Không hài lòng về cách bảo hành và thái độ của nhân viên Lock&Lock chị N. gửi đơn phản ánh đến các cơ quan chức năng, thông tấn, báo chí vào cuộc làm rõ nghi vấn Lock&Lock bán hàng kém chất lượng.

“Với các sản phẩm bình nước nóng Lock&Lock liên tục bị cùng một lỗi không giữ được nhiệt tôi cho rằng việc này nằm ở khâu kiểm định chất lượng từ phía cơ quan chức năng cũng như bộ phận kỹ thuật của đơn vị này. Việc kiểm tra sản phẩm đủ an toàn, chất lượng trước khi đưa ra thị trường đã được quy định rất rõ nhưng Lock&Lock vẫn cố tình bán sản phẩm lỗi vì lợi nhuận kinh doanh, mặc kệ khách hàng là không chấp nhận được. Tôi mong các cơ quan báo chí thông tin rộng rãi về trường hợp này để Lock&Lock có trách nhiệm trong việc phân phối và bảo hành theo quyền lợi người tiêu dùng” – chị N nhận định.

Lock&Lock thừa nhận sản phẩm lỗi hàng loạt

Để xác minh thông tin chị N. phản ánh, PV Tài chính Doanh nghiệp đã liên hệ tới công ty TNHH Lock&Lock để tìm hiểu.

Trao đổi với PV, ông Kim Jong Un - quản lý chuỗi các cửa hàng Lock&Lock phía bắc cho biết, sự việc sản phẩm bình giữ nhiệt Lock&Lock bị lỗi không giữ được nhiệt và bị khách hàng phản ánh là có thật.

“Việc khách hàng phản ánh là đúng, sản phẩm Lock&Lock bị lỗi không giữ được nhiệt có thể là do quá trình vận chuyển sản phẩm bị rơi vỡ nên xảy ra tình trạng đó” – Ông Kim cho hay.

Vị đại diện cũng cho biết thêm, ngoài chị N. còn nhiều khách hàng khác cũng phản ánh về việc bình nước nóng bị lỗi như vậy: “Có một số khách hàng khác cũng phản ánh về việc này, hiện chúng tôi đang cho kiểm tra ra soát lại các quy trình trước khi đưa sản phẩm phân phối ra thị trường và sẽ có thông báo sớm trả lời”. – vị này nói.

Ngoài ra, trao đổi về quy trình bảo hành và thái độ của nhân viên Lock&Lock, ông Kim thừa nhận nhân viên đã làm sai quy trình. Đối với sản phẩm Lock&Lock bị lỗi khách hàng được quyền kiểm tra sản phẩm trước khi nhận cũng như đổi trả sang sản phẩm khác nếu có yêu cầu.

Mặt khác, nghi ngờ về chất lượng Lock&Lock không đảm bảo, PV yêu cầu đơn vị này cung cấp các giấy tờ liên quan đến kiểm định chất lượng trước khi phân phối sản phẩm đến khách hàng thì nhân viên Lock&Lock đã từ chối cung cấp?

Thậm chí khi trao đổi về các nội dung liên quan đến chất lượng sản phẩm, nhân viên truyền thông Lock&Lock Đặng Thanh Hòa có nhắc khẻo PV: “Anh viết phải lưu ý, nếu có đánh giá từ bên ngoài thì bên em chắc chắn sẽ nhờ can thiệp?”.

Không rõ nhân viên này đang muốn nhắc nhở và tác động gì với PV?.

Bình đựng nước Lock&Lock được làm từ loại nhựa mã số 7. Nhiều thông tin cho rằng loại nhựa này có hại

Bình đựng nước Lock&Lock được làm từ loại nhựa mã số 7. Nhiều thông tin cho rằng loại nhựa này có hại

Trước đó, tháng 5/2016 Lock&Lock cũng bị khách hàng nghi ngại về độ an toàn của bình đựng nước. Cụ thể, bình đựng nước Lock&Lock được làm từ loại nhựa mã số 7 nghi ngờ có hại. Đại diện Lock&Lock trả lời nhựa PC (Poly carbonate) chứa BPA, có đặc tính trong suốt, cứng có tính chịu nhiệt và độ bền vật lý cao... Được Cục Quản lý Dược Phẩm & Thực Phẩm Hoa Kỳ và Châu Âu công nhận là nguyên liệu an toàn để dùng làm vật dụng bảo quản thực phẩm...

Tuy nhiên, theo phân tích của PGS.TS Nguyễn Hữu Đức (Đại học Y dược TP.HCM) trên báo Tuổi trẻ thì chất BPA trong nhựa PC (loại nhựa làm bình đựng nước Lock&Lock) có thể thôi nhiễm khi bao bì được đun nóng hoặc tiếp xúc với thức ăn uống có tính acid, hoặc được làm sạch bằng các chất tẩy rửa mạnh. BPA gây rối loạn hệ nội tiết, từ đó gây xáo trộn nghiêm trọng đến sự sinh sản và tăng trưởng, làm rối loạn chức năng thần kinh, có thể gây ung thư...

Để làm rõ thông tin về chất lượng sản phẩm Lock&Lock, PV sẽ tiếp tục liên hệ tới các đơn vị cơ quan chức năng và thông tin trong bài tiếp theo.

Trí Thiện
Bạn đang đọc bài viết Lock&Lock bị phản ánh kém chất lượng, coi thường khách hàng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan