Long An: Bắt giữ hai cơ sở có hành vi tái chế khẩu trang

05/04/2020, 08:59

TCDN - Đội Quản lý Thị trường số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Long An vừa phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành kiểm tra và bắt giữ hai cơ sở có hành vi tái chế khẩu trang đã qua sử dụng.

Theo đó, kiểm tra cơ sở của bà Nguyễn Thị Tím, có địa chỉ A3,25 đường số 10, khu dân cư Trần Anh, ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Đội đã tiến hành thu giữ một số tang vật liên quan: 255kg khẩu trang y tế đã qua sử dụng, 830 vỏ hộp khẩu trang y tế nhãn hiệu các loại, 2.000 chiếc khẩu trang y tế đã đóng vào hộp (50 chiếc/hộp) mang nhãn hiệu HAFAVINAPRO.

Cùng với đó là 2.300 chiếc khẩu trang y tế đã đóng vào túi nylon (10 chiếc/túi), 148 bộ đồ bảo hộ y tế không nhãn hiệu, 2kg dây thun trắng (để làm quai đeo khẩu trang), 422 chai nước rửa tay nhãn hiệu Handwash loại 250ml/chai, 235 chai nước rửa tay diệt khuẩn nhãn hiệu BIGCARE loại 250ml/chai, 96 chai nước rửa tay diệt khuẩn nhãn hiệu Seifa, 36 chai và 30 lít dung dịch màu xanh không có nhãn hiệu, 02 bàn ủi là phương tiện tái chế khẩu trang.

Tang vật thu thu giữ được khi kiểm tra và phát hiện cơ sở tái chế khẩu trang đã qua sử dụng

Tang vật thu thu giữ được khi kiểm tra và phát hiện cơ sở tái chế khẩu trang đã qua sử dụng

Kiểm tra tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Bích Thủy có địa chỉ ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Tại đây, cơ quan chức năng tạm giữ các tang vật liên quan, bao gồm: 17.500 chiếc khẩu trang y tế đã đóng vào hộp (50 chiếc/hộp) mang nhãn hiệu HAFIVINAPRO, 2.500 chiếc khẩu trang y tế đã đóng vào hộp (50 chiếc/hộp) mang nhãn hiệu Gauze Mask VINAPRO, 99 chai nước rửa tay nhãn hiệu Handwash loại 250ml/chai, 33 chai nước rửa tay diệt khuẩn nahxn hiệu BIGCARE  loại 250ml/chai.

Sự bùng phát của dịch Covid-19 khiến nhu cầu khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn khan hiếm và “đội giá”. Chính vì vậy, nhiều người đã bất chấp các quy định của pháp luật để thu gom tái chế khẩu trang đã qua sử dụng. Trước đó, một số vụ việc tương tự cũng được phát hiện và xử lý. Tuy nhiên, dường như những hình thức xử lý của pháp luật chưa đủ sức nặng, khiến không ít trường hợp vẫn vì lợi ích trước mắt mà bất chấp pháp luật.

Hiện vụ việc đang được Đội QLTT số 1 xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tâm Hoàng
Bạn đang đọc bài viết Long An: Bắt giữ hai cơ sở có hành vi tái chế khẩu trang tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan