Malaysia bổ sung gần 10 tỷ USD hỗ trợ tài chính trước ngày phong tỏa toàn quốc

01/06/2021, 07:40

TCDN - Malaysia đã công bố gói hỗ trợ tài chính bổ sung lên tới gần 10 tỷ USD, ngay trước thời điểm phong tỏa toàn quốc.

Cụ thể theo báo Strait Times, Thủ tướng Muhyiddin Yassin công bố gói kích thích tài chính 40 tỉ ringrit (tương đương 9,7 tỉ USD), một ngày trước thời điểm bắt đầu phong tỏa toàn quốc (1/6) để kiểm soát dịch Covid-19.

Gói tài chính này bao gồm một khoản bơm trực tiếp 5 tỉ ringrit, được dùng cho việc cải thiện hệ thống y tế công, cung cấp tiền mặt cho các hộ gia đình thu nhập thấp và trợ cấp tiền lương cho lao động.

Malaysia bổ sung gần 10 tỉ USD trước ngày phong tỏa toàn quốc

Malaysia bổ sung gần 10 tỉ USD trước ngày phong tỏa toàn quốc

Malaysia hiện vẫn phải vất vả chống đỡ làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới, với số ca nhiễm hàng ngày cao hơn cả Ấn Độ xét theo bình quân đầu người. Trang thống kê Worldometers cho biết, quốc gia Đông Nam Á này ghi nhận thêm 6.824 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 lên 572.357, trong đó có 2.796 ca tử vong.

Nền kinh tế Malaysia đã trên đà phục hồi trong quý đầu tiên, trước khi đợt bùng phát dịch xảy ra. Trong năm 2020, kinh tế Malaysia suy giảm 5,6% và đây là chỉ số tệ nhất kể từ sau đợt khủng hoảng tài chính châu Á. Năm nay, ngân hàng trung ương nước này dự báo tăng trưởng sẽ đạt 6 - 7,5%.

Từ năm ngoái, Malaysia đã chi khoảng 340 triệu ringgit cho các nỗ lực hỗ trợ và kích thích tài chính nhằm giảm bớt tác động của đại dịch lên nền kinh tế quốc gia.

Tại Đông Nam Á, Thái Lan cũng là nước đối diện làn sóng Covid-19 mới và đang lên kế hoạch tung ra những gói hỗ trợ mới nhằm cứu tình trạng việc làm, đặc biệt trong ngành du lịch.

Từ ngày 1/6, Malaysia sẽ bước vào giai đoạn 2 tuần phong tỏa với các quy định hạn chế cứng rắn. Trong thời gian này, chỉ một số lĩnh vực sản xuất và dịch vụ thiết yếu mới được phép hoạt động.

Trúc Nhi (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Malaysia bổ sung gần 10 tỷ USD hỗ trợ tài chính trước ngày phong tỏa toàn quốc tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan