MBS nhận định chứng khoán tuần tới: "Vn-index tiếp đà tăng điểm"

03/11/2019, 08:34

TCDN - Thị trường phiên cuối tuần qua đã tăng điểm mạnh và dòng tiền vẫn chỉ tập trung vào các trụ vốn hóa lớn như VIC VHM VNM VCB…MBS nhận định, khả năng trong tuần tới VNindex sẽ tiếp tục tăng điểm và dòng tiền vẫn vào những cổ phiếu vốn hóa lớn.

MBS nhận định chứng khoán tuần tới:

MBS nhận định chứng khoán tuần tới: "Vn-index sẽ tiếp đà tăng điểm"

Sau những tuần giao dịch lình xình trong biên độ hẹp, thị trường đã bùng nổ tuần vừa qua, với tâm điểm là phiên giao dịch cuối tuần và cũng là phiên đầu tiên của tháng 11. Nhờ dòng tiền cải thiện và nhắm tới các nhóm cổ phiếu lớn, đặc biệt là họ Vingroup, đã tiếp sức giúp VN-Index lần lượt vượt qua những ngưỡng kháng cự mạnh.

Vượt qua kỳ vọng của hầu hết các công ty chứng khoán cùng các chuyên gia phân tích và các nhà đầu tư, phiên giao dịch bùng nổ ngày cuối tuần qua đã giúp chỉ số VN-Index bật cao, bỏ qua ngưỡng kháng cự tâm lý mạnh và chinh phục mốc 1.015 điểm thành công. Thanh khoản đạt 200 triệu cồ phiếu và khối ngoại cũng có một phiên mua ròng 388 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Tính chung cả tuần, sàn HOSE có 2 phiên tăng mạnh và 3 phiên giảm, còn sàn HNX có 3 phiên tăng và 2 phiên giảm. Tổng cộng, VN-Index tăng 19,02 điểm (+1,9%), lên 1.015,59 điểm; còn HNX-Index tăng 1,04 điểm (+1%) lên 105,75điểm.

Vì vậy, Công ty chứng khoán MBS cho rằng, "Thị trường phiên cuối tuần tăng điểm mạnh và dòng tiền vẫn chỉ tập trung vào các trụ lớn vốn hóa cao như VIC VHM VNM VCB…Khả năng trong tuần tới VNindex sẽ tiếp tục tăng điểm và dòng tiền vẫn vào những cổ phiếu vốn hóa lớn."

Theo MBS, câu chuyện nâng hạng thị trường của Việt Nam trong những năm tới vẫn là  lên thị trường mới nổi và xu hướng các quỹ ngoại sẽ giải ngân vào Việt Nam rất nhiều. Vấn đề này cũng là tín hiệu tốt giúp cho Vn-index tiếp đà tăng điểm trong thời gian tới. Còn việc bán ròng trong những tháng gần đây chỉ mang tính chu kỳ ngắn hạn.

Thông thường các quỹ cuối năm sẽ có xu hướng nắm giữ tiền mặt hoặc rút về nước, còn các quỹ có nhu cầu giải ngân vào Việt Nam thì họ thường giải ngân vào đầu năm. Nên chúng ta hay thấy khối ngoại thường mua ròng vào những tháng đầu năm và bán ròng vào cuối năm.

Bên cạnh đó, BID đã hoàn tất phát hành 603 triệu cổ phiếu cho Hana Bank. Như vậy BID sẽ là công ty có số lượng cổ phiếu lưu hành lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Vốn hóa của BID sẽ cũng tăng tương ứng sau khi lượng cổ phần này được niêm yết.

Annotation 2019-11-03 002207

Trong bối cảnh các thông tin tốt, xấu đan xen từ thị trường thế giới và trong nước có thể tiếp tục khiến giới đầu tư thận trọng hơn trong tuần tới. Vì vậy MBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể xem xét mua vào các mã cổ phiếu như BID và GAS trong tuần tới. 

Hoàng Anh
Bạn đang đọc bài viết MBS nhận định chứng khoán tuần tới: "Vn-index tiếp đà tăng điểm" tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chứng khoán ngày 1/11: VN-Index bứt phá ngoạn mục
Phiên giao dịch đầu tháng 11 diễn ra khá tích cực với sắc xanh tràn ngập thị trường. Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 16,77 điểm (1,68%) lên 1.015,59 điểm; HNX-Index tăng 0,53% lên 105,75 điểm và chỉ có UPCom-Index giảm nhẹ 0,01% xuống 56,22 điểm.
Khối ngoại bán ròng, VN-Index tuột mốc 1.000 điểm trong phiên cuối tháng 10
Phiên giao dịch cuối tháng 10 khép lại với sắc đỏ bao trùm toàn thị trường. Khối ngoại bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 125 tỷ đồng, Theo đó, chỉ số VN-Index đóng cửa giảm 2,07 điểm (0,21%) xuống 998,82 điểm, HNX-Index giảm 0,66% xuống 105,19 điểm và UPCom-Index giảm 0,05% xuống 56,23 điểm.
Nhìn lại các nhận định chứng khoán tuần qua
Thị trường vừa trải qua tuần giao dịch rung lắc và giằng co khi giao dịch thiếu tích cực ở nhóm bluechips đã khiến VN-Index không những chưa thể vượt qua được thử thách trên mà mất luôn mốc 990 điểm.