Mercedes-Benz sa thải 3.600 nhân viên

07/09/2022, 10:07

TCDN - Theo đại diện Mercedes-Benz, công ty sẽ sa thải 3.600 nhân viên trong quá trình tái cơ cấu nhà máy sản xuất khung gầm xe tải và xe bus ở bang Sao Paulo, Brazil.

Cụ thể, Mercedes-Benz sẽ sa thải 2.200 công nhân từ nhà máy ở Sao Bernardo, trong khi 1.400 nhân viên sẽ không được gia hạn hợp đồng tạm thời kể từ tháng 12.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Đại diện Mercedes-Benz cho biết, công ty này có kế hoạch thuê ngoài một số khâu sản xuất của mình tại thành phố Sao Bernardo của Brazil nhằm giảm áp lực chi phí và ứng phó với thực tế ngành công nghiệp ôtô đang thay đổi.

Mercedes-Benz sẽ thuê ngoài sản xuất trục bánh xe trước và thiết bị trung gian truyền tín hiệu viễn thông, cũng như các dịch vụ hậu cần và bảo dưỡng, ưu tiên các công ty địa phương.

Trong khi đó, Mercedes-Benz sẽ tập trung vào "hoạt động kinh doanh cốt lõi", bao gồm sản xuất khung gầm xe bus và xe tải, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Công đoàn công nhân của công ty, Sindicato dos Metalurgicos do Grande ABC cho biết, các nhà lãnh đạo công đoàn đã gặp Ban giám đốc của Mercedes-Benz vào chiều 6/9 và đưa ra yêu cầu thực hiện các cuộc đàm phán về quyết định này. Đồng thời, công đoàn sẽ tổ chức một cuộc họp với công nhân công ty vào ngày 8/9, theo VTV.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Mercedes-Benz sa thải 3.600 nhân viên tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan