Mercedes-Benz triệu hồi khoảng 1 triệu xe cũ bị lỗi

06/06/2022, 10:10

TCDN - Hãng Mercedes-Benz cho biết đang thu hồi gần một triệu xe ô tô mẫu cũ trên toàn thế giới. Nguyên nhân có thể do vấn đề ở bộ trợ lực phanh.

Theo thông báo của Cơ quan Giao thông vận tải liên bang Đức (KBA) ngày 4/6, các xe thu hồi được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2015, thuộc các dòng SUV ML và GL, xe mini van hạng sang R-Class.

KBA ước tính trên toàn thế giới có 993.407 xe bị thu hồi, trong đó có khoảng 70.000 xe ở Đức, TTXVN đưa tin.

Hãng Mercedes-Benz triệu hồi 993.407 xe cũ bị lỗi do vấn đề ở bộ trợ lực phanh. Ảnh: Bloomberg

Hãng Mercedes-Benz triệu hồi 993.407 xe cũ bị lỗi do vấn đề ở bộ trợ lực phanh. Ảnh: Bloomberg

Trong một tuyên bố, Mercedes-Benz cho biết chức năng của bộ trợ lực phanh ở một số loại xe có thể bị ảnh hưởng do tình trạng ăn mòn trong khu vực chung của lốp xe. Theo KBA, bộ phận trợ lực phanh bị mòn trong trường hợp xấu nhất có thể làm gián đoạn kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh, dẫn đến phanh có thể mất tác dụng.

Mercedes-Benz cho biết sẽ bắt đầu thu hồi những xe trên ngay lập tức và liên hệ với chủ sở hữu của những xe có khả năng bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay thế các bộ phận nếu cần thiết tùy thuộc kết quả kiểm tra. Hãng cũng kêu gọi khách hàng không sử dụng những xe này cho tới khi việc kiểm tra hoàn tất.

Vào tháng 1/2020, 744.000 xe Mercedes-Benz tại Mỹ, thuộc các dòng xe được sản xuất từ năm 2001 đến 2011, được thông báo thu hồi do tấm kính cửa mái xe có thể bị long ra và gây nguy hiểm.

Các xe trong diện thu hồi thuộc hàng chục mẫu xe gồm C-Class, CLK-Class, CLS-Class và E-Class. Nguyên nhân thu hồi là do không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về gắn tấm kính vào khung cửa mái, khiến tấm kính có thể bị long ra khỏi cửa mái.

Theo người phát ngôn của Mercedes-Benz tại Mỹ, các đại lý sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra, sửa chữa, thậm chí thay mới cửa mái cho xe nằm trong diện thu hồi. Hãng sẽ bồi hoàn chi phí sửa chữa cho các chủ xe tự khắc phục sự cố này.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Mercedes-Benz triệu hồi khoảng 1 triệu xe cũ bị lỗi tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan