Meyhomes Capital Phú Quốc bổ sung mảnh ghép khu đô thị cho đảo ngọc

08/08/2022, 10:35

TCDN - Với vẻ đẹp thiên nhiên trác tuyệt cùng số vốn đầu tư khủng của các Tập đoàn lớn trong nước và quốc tế, đảo Ngọc đang trở thành thiên đường du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Tuy nhiên, bức tranh đô thị đảo hiện đại của Phú Quốc vẫn cần bổ sung thêm mảnh ghép về các khu đô thị dân sinh kiểu mẫu, đáng sống.

Tương lai của đô thị đảo Phú Quốc

Mới đây, Phú Quốc đã lọt top 100 thành phố đáng đến nhất thế giới năm 2022 do Tạp chí danh tiếng Travel & Leisure bình chọn. Trước đó, năm 2021, Phú Quốc cũng được International Living đánh giá trong Top 15 hòn đảo tốt nhất để sống khi nghỉ hưu. Tiêu chí đánh giá xếp hạng của những giải thưởng uy tín này đều dựa vào những giá trị văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp tự nhiên, điều kiện sống, sinh hoạt hàng ngày.

Những giải thưởng này đã minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của đảo Ngọc. Từ một viên ngọc thô chưa được mài giũa, nổi tiếng nhờ những bãi biển hoang sơ đẹp nhất hành tinh đã vươn mình trở thành điểm đến du lịch hạng sang hút giới nhà giàu.

Phú Quốc nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên ấn tượng. Ảnh Shutterstock.

Phú Quốc nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên ấn tượng. Ảnh Shutterstock.

Không khó để điểm tên những thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới tại Phú Quốc như JW Marriott International, InterContinental, Accor Hotels, Hyatt, Rosewood Hotel Group... Hệ thống công viên chủ đề, công viên nước với các trò chơi cảm giác mạnh mang kỷ lục Châu Á, kỷ lục thế giới tại đây cũng trở thành thỏi nam châm hút khách trong nước và quốc tế.

Theo thống kê, mức tăng trưởng du lịch của Phú Quốc thời điểm trước dịch lên tới hơn 30%/năm, vượt trên cả những thủ phủ du lịch truyền thống của Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng. Số liệu ghi nhận 6 tháng đầu năm 2022, Phú Quốc đón gần 2 triệu lượt khách, thu về hơn 2.800 tỷ đồng. Số chuyến bay trong ngày của Phú Quốc dịp cao điểm lên tới gần 150 chuyến/ngày, vượt qua Đà Nẵng. Phú Quốc đang trên đà phát triển theo đúng chiến lược phát triển Kinh tế - Xã hội giai đoạn 2021-2025 sẽ trở thành điểm đến toàn cầu, là thành phố du lịch quốc gia và quốc tế.

Tuy nhiên, bên cạnh mục tiêu gia tăng chất lượng và thứ hạng du lịch, trong vai trò thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, nhiệm vụ quy hoạch chung TP. Phú Quốc đến năm 2040 còn chỉ ra mục tiêu phát triển đưa TP. Phú Quốc trở thành đô thị biển, đảo đặc sắc; trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng và dịch vụ có bản sắc với quy mô dân số lên tới 680.000 người, gấp 4 lần so với thời điểm mới lên thành phố.

TP đảo đang trên đà trở thành điểm đến toàn cầu. Ảnh Shutterstock.

TP đảo đang trên đà trở thành điểm đến toàn cầu. Ảnh Shutterstock.

Để cán cân giữa du lịch chất lượng đẳng cấp và cuộc sống đô thị giàu bản sắc được cân bằng, An Thới được định hướng phát triển thành đô thị cảng quốc tế, là đầu mối kỹ thuật, thương mại, du lịch của Phú Quốc, sẽ là khu vực trọng yếu để phát triển các khu dân cư mới.

Bức tranh thành phố biển đảo Phú Quốc trở thành thiên đường đáng đến và đáng sống sẽ hoàn thiện khi được bổ sung mảnh ghép khu đô thị hiện đại, khang trang, giàu bản sắc.

Mảnh ghép an cư thịnh vượng

Nắm bắt tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu di cư, định cư tại thành phố đảo Phú Quốc, mô hình khu đô thị xanh, sinh thái mang đậm màu sắc bản địa đã ra đời tại lõi trung tâm đảo Ngọc mang tên Meyhomes Capital Phú Quốc.

Đây là mô hình “Thành phố nhiệt đới đa sắc màu” được quy hoạch bài bản, đồng bộ về hạ tầng, cảnh quan, tiện ích, giáo dục, y tế chất lượng cao, đảm bảo cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp cho cộng đồng cư dân.

Quần thể Meyhomes Capital Phú Quốc. Ảnh phối cảnh minh họa.

Quần thể Meyhomes Capital Phú Quốc. Ảnh phối cảnh minh họa.

Tham chiếu với những đô thị kiểu mẫu như Singapore, Vancouver (Canada), Helsinki (Phần Lan) hay gần nhất là Đà Nẵng có thể thấy mẫu số chung để trở thành nơi đáng sống là sự đồng bộ trong quy hoạch hạ tầng giao thông, những tiện ích về giáo dục, y tế, vui chơi, giải trí đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của người dân như hưởng các dịch vụ công, giao thông thuận tiện, không gian xanh hài hòa, cộng đồng an toàn và không bạo lực.

Ở Meyhomes Capital Phú Quốc, bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên trác tuyệt khi nằm kề bên Bãi Kem, khu đô thị còn được bao bọc bởi 03 dãy núi: Núi Ra Đa, Núi Vô Hương, Núi Kiến Văn nên khí hậu và thời tiết ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Bên cạnh đó, chủ đầu tư Tân Á Đại Thành còn dành diện tích không nhỏ cho không gian xanh sinh hoạt chung nội khu với mật độ cây xanh lớn.  

Trục cảnh quan dài 1200m kết nối từ trung tâm khu đô thị đến biển tạo thành đường dạo bộ ấn tượng nơi tương lai sẽ diễn ra vô số lễ hội rộn rã suốt ngày đêm. Điểm nhấn sinh thái của Meyhomes Capital Phú Quốc còn nằm ở chuỗi công viên Hồ, công viên Sông và công viên Đại Dương được ví như “long mạch phồn hoa” mang tới phong thủy thịnh vượng cho cư dân tinh hoa.

Cuộc sống tiện nghi của cư dân được đảm bảo khi Meyhomes Capital Phú Quốc sở hữu hàng trăm tiện ích 5 sao như sân tập golf, trung tâm thể thao, trung tâm hội nghị quốc tế, trung tâm biểu diễn nghệ thuật, clubhouse… Đồng thời, chủ đầu tư còn hợp tác cùng các đơn vị quản lý giáo dục, y tế, thương mại, tài chính quốc tế để xây dựng hệ thống trường liên cấp chuẩn quốc tế từ mầm non tới đại học, các tháp tài chính ngân hàng, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, cơ sở y tế chất lượng cao, các công trình công cộng, cơ quan hành chính công…

Meyhomes Capital Phú Quốc được trang bị hàng trăm tiện ích 5 sao. Ảnh phối cảnh minh họa.

Meyhomes Capital Phú Quốc được trang bị hàng trăm tiện ích 5 sao. Ảnh phối cảnh minh họa.

Đại diện chủ đầu tư chia sẻ: “Meyhomes Capital Phú Quốc nằm trong quỹ đất sở hữu lâu dài hiếm hoi của đảo Ngọc. Trên quy mô 266ha, chúng tôi không chỉ kỳ vọng mang tới trải nghiệm cuộc sống đa sắc màu của một hòn đảo nhiệt đới thiên đường, từ cảnh sắc thiên nhiên miền nhiệt đới, đến văn hóa, ẩm thực, giải trí và không gian mua sắm thương mại đa sắc màu mà còn muốn dành mỗi sản phẩm nhà phố, biệt thự như một món quà, một gia tài truyền đời, mang giá trị thặng dư theo thời gian cho các thế hệ mai sau”.

PV
Bạn đang đọc bài viết Meyhomes Capital Phú Quốc bổ sung mảnh ghép khu đô thị cho đảo ngọc tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận