MISA cùng các Đại lý thuế phía Nam hỗ trợ phần mềm cho doanh nghiệp

25/07/2019, 10:43

TCDN - Công ty Cổ phần MISA vừa ký bản hợp tác với các Đại lý thuế phía Nam nhằm giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ tiếp cận được với mô hình làm kế toán trong thời đại công nghệ.

Ông Hồ Đức Hùng – GĐ VP MISA tại TP. HCM đại diện Công ty Cổ phần MISA (phải) ký kết cùng các đại lý thuế phía Nam về việc triển khai phần mềm hóa đơn điện tử meInvoice.vn và phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA StartBooks.vn.

Ông Hồ Đức Hùng – GĐ VP MISA tại TP. HCM đại diện Công ty Cổ phần MISA (phải) ký kết cùng các đại lý thuế phía Nam về việc triển khai phần mềm hóa đơn điện tử meInvoice.vn và phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA StartBooks.vn.

Theo đó,Theo đó, các Đại lý thuế ký kết hợp tác với MISA sẽ trực tiếp cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử meInvoice.vn và Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ MISA StartBooks.vn tới khách hàng.

Hiện nay, cả nước có khoảng 520.000 doanh nghiệp siêu nhỏ. Những doanh nghiệp này có bộ máy kế toán rất đơn giản, thậm chí có doanh nghiệp không có người làm kế toán, nhưng vẫn phải thực hiện nghĩa vụ thuế.

Việc ký hợp đồng với các đại lý thuế sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế, vì chức năng làm tờ khai về thuế thì chỉ có đại lý thuế thực hiện. Nếu đại lý thuế không được phép làm dịch vụ kế toán thì phải thuê dịch vụ kế toán, mất công sức, chi phí. Nhiều doanh nghiệp thuê kế toán “chui”, không có bằng cấp, không chịu trách nhiệm trước pháp luật, dẫn tới chính bản thân doanh nghiệp có thể gặp rất nhiều rủi ro.

Nếu như MISA kết nối được 500.000 doanh nghiệp với khoảng trên dưới 500 hệ thống đại lý thuế sẽ là một giải pháp hữu hiệu, từ đó, các doanh nghiệp sẽ chọn được các đại lý thuế uy tín và chất lượng giúp cho doanh nghiệp siêu nhỏ trong việc kê khai và nộp thuế - ông Lê Duy Minh, Phó cục trưởng Cục thuế TP.HCM chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam cho hay, trong bối cảnh thực hiện Nghị quyết 35, phấn đấu đến năm 2020 có 1 triệu doanh nghiệp, theo đó hàng trăm ngàn hộ cá nhân kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp, vấn đề kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ càng khó khăn hơn. Khi sử dụng những đại lý thuế này sẽ tiết kiệm chi phí chung cho xã hội và cho cơ quan thuế, đồng thời hiệu quả quản lý thuế cao hơn, minh bạch, rõ ràng hơn bởi các đại lý thuế có trình độ chuyên môn, có kỹ năng, tránh rủi ro về thuế.

Bà Cúc cũng cho biết, để triển khai một hệ thống quản lý tài chính kế toán hoàn chỉnh cho doanh nghiệp siêu nhỏ, Hội tư Vấn thuế đã hợp tác với Công ty Cổ phần MISA – đơn vị uy tín hàng đầu được Tổng cục Thuế lựa chọn là đối tác tin cậy ngay từ những ngày đầu triển khai hóa đơn giấy cho tới hóa đơn điện tử. Thông qua việc hợp tác với MISA và các Đại lý thuế, Hội tư vấn thuế mong muốn tạo những điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ các doanh nghiệp trong các vấn đề về thuế.

Bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội tư Vấn thuế Việt Nam và ông Hồ Đức Hùng - GĐ VP MISA tại TP. HCM tại Lễ Ký kết giữa MISA và các Đại lý thuế phía Nam.

Bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội tư Vấn thuế Việt Nam và ông Hồ Đức Hùng - GĐ VP MISA tại TP. HCM tại Lễ Ký kết giữa MISA và các Đại lý thuế phía Nam.

Giải pháp của MISA đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp siêu nhỏ được bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội tư vấn Thuế Việt Nam chia sẻ: Hiện nay doanh nghiệp siêu nhỏ đang đứng trước thách thức về nhân lực ít nên cần giải pháp về phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử. MISA là một trong những công ty phần mềm hàng đầu cung cấp những giải pháp tốt cho các doanh nghiệp này. Đối với doanh nghiệp, nếu sử dụng giải pháp phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử liên kết với nhau sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí rất nhiều trong quá trình kê khai thuế, hạch toán chi phí, đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan thuế trong vấn đề kiểm tra, thanh tra, quản lý rủi ro. Vì vậy, chúng tôi đánh giá phần mềm MISA là một trong những phần mềm hiệu quả và chúng tôi cũng khuyến nghị các doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm MISA.

Ông Nguyễn Đức Nghĩa, Chủ nhiệm CLB thuế TP.HCM, đại diện Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại Trí Nguyễn chia sẻ thêm: Chúng tôi rất hoan nghênh MISA với kinh nghiệm về kế toán của mình đã áp dụng công nghệ hiện đại vào chứng từ kế toán và hóa đơn điện tử cũng như công tác quản trị kế toán. Các  giải pháp của MISA rất phù hợp và đáp ứng tốt nhu cầu xã hội, yêu cầu của luật quản lý thuế mới. MISA có một nền tảng kế toán lâu đời nên sự kết hợp giữa công tác kế toán và công tác quản lý chứng từ, hóa đơn sẽ mang đến một nền tảng an toàn, đảm bảo thuận lợi cho các kế toán viên, các đại lý thuế.

Nhận thức rõ vai trò là Hội viên tập thể của Hội tư vấn thuế, trong 25 năm qua MISA luôn đóng góp tích cực vào việc truyền thông chủ trương chính sách về Thuế, tư vấn hỗ trợ các DN kê khai thuế, nộp tờ khai, quyết toán thuế kịp thời, chính xác, đúng pháp luật. Việc cung cấp sản phẩm thông qua mạng lưới đại lý thuế cho thấy sự chuyển mình nhanh chóng và bắt kịp xu thế của MISA, khi mang lại cho khách hàng những tiện ích tối đa nhất.

Giờ đây, mạng lưới đại lý thuế sẽ có chung tinh thần phụng sự doanh nghiệp, phụng sự xã hội như MISA, sẵn sàng cung cấp phần mềm MISA với thời gian nhanh chóng nhất, đầy đủ quyền lợi như khi khách hàng mua trực tiếp từ MISA.

Việc chuyển đổi hướng kinh doanh từ bán trực tiếp sang bán hàng thông qua mạng lưới đại lý thuế giúp MISA không chỉ phục vụ được số lượng khách hàng nhiều hơn, với chất lượng tốt hơn mà còn thể hiện sứ mệnh phụng sự xã hội mà doanh nghiệp này đã theo đuổi trong suốt chặng đường 25 năm qua: cùng phát triển, cùng mang lại lợi ích cho khách hàng, các đại lý thuế, sự phát triển của MISA cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Ngọc Thủy
Bạn đang đọc bài viết MISA cùng các Đại lý thuế phía Nam hỗ trợ phần mềm cho doanh nghiệp tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận