Mức lương các thành viên HĐQT Tập đoàn Vingroup là bao nhiêu?

07/09/2022, 08:22
báo nói -

TCDN - Tại báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2022 của Tập đoàn Vingroup cho thấy nhiều thành viên HĐQT Vingroup không nhận thù lao. Thành viên nhận lương cao nhất tại Tập đoàn là Tổng giám đốc Nguyễn Việt Quang với mức 1,03 tỷ đồng/tháng.

Tập đoàn Vingroup vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên độ đã được soát xét. 

Theo Báo cáo, trong nửa đầu năm, tổng doanh thu thuần hợp nhất của của Vingroup đạt hơn  31.600 tỉ đồng, giảm 48% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu sụt giảm chủ yếu do các dự án bất động sản đang trong quá trình xây dựng và sẽ được bàn giao nhiều trong nửa cuối năm nay. Dù vậy các lĩnh vực còn lại đều ghi nhận sự hồi phục và tăng trưởng tốt sau đại dịch COVID-19, như kinh doanh khách sạn và vui chơi giải trí tăng 80%, y tế và giáo dục tăng lần lượt 44% và 14% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi trừ đi giá vốn, chi phí, thuế..., doanh nghiệp còn giữ lại lãi ròng sau thuế 1.065 tỉ đồng. 

Báo cáo soát xét của Vingroup lần đầu tiên hé lộ thù lao của các thành viên Hội đồng quản trị và lương của Ban điều hành.

Theo đó, trong giai đoạn nửa đầu năm, Vingroup và Vinhomes đã chi trả thù lao cho HĐQT và ban tổng giám đốc lần lượt 24,1 tỷ đồng và 24,8 tỷ đồng. Trong đó, ông Phạm Nhật Vượng Chủ tịch Vingroup và thành viên HĐQT Vinhomes không hề nhận bất cứ thù lao nào trong nửa đầu năm nay.

Nguồn: Báo cáo tài chính soát xét 6 tháng của Vingroup.

Nguồn: Báo cáo tài chính soát xét 6 tháng của Vingroup.

Cùng với ông Vượng, bà Nguyễn Diệu Linh và ông Yoo Ji Han cũng không có thù lao trong nửa đầu năm 2022.

Trong các thành viên còn lại của Hội đồng quản trị Vingroup, bà Phạm Thúy Hằng và Bà Phạm Thu Hương cùng nhận 1,017 tỷ đồng. ông Nguyễn Việt Quang nhận 929 triệu đồng. Ba ông Adil Ahmad, Chin Michael Jaewuk và Ronaldo Dy-Liacco Ibasco cùng nhận 517 triệu đồng.

Về phía ban điều hành, Tổng giám đốc Nguyễn Việt Quang nhận lương 6,184 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, bình quân 1,03 tỷ đồng mỗi tháng, tăng 9% so với cùng kỳ. Như vậy, cộng với thù lao từ vị trí trong Hội đồng quản trị, ông Quang nhận về hơn 7,1 tỷ đồng.

Empty

Các thành viên quản lý khác nhận lương tổng cộng 13,389 tỷ đồng, giảm hơn 13% so với cùng kỳ năm trước. Được biết, Ban giám đốc của Vingroup có 4 người gồm ông Nguyễn Việt Quang, bà Mai Hương Nội, ông Phạm Văn Khương và bà Dương Thị Hoàn.

Kết thúc ngày 30/6/2022, tổng tài sản Vingroup đạt 528.958 tỷ đồng, tăng 23% so với 31/12/ 2021. Trong đó, hàng tồn kho tăng 61% lên 80.978 nghìn tỷ do tăng chỉ tiêu Bất động sản để bán đang xây dựng liên quan đến dự án mới mở bán Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire. Các sản phẩm dự kiến được giao từ quý 3 năm 2022, giúp hoàn thành mục tiêu đề ra ở mảng Bất động sản.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/8, cổ phiếu VIC neo ở giá 63.300 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu VHM đang tăng nhẹ với mức 61,100 đồng/cổ phiếu.

Hoàng Nhung
Bạn đang đọc bài viết Mức lương các thành viên HĐQT Tập đoàn Vingroup là bao nhiêu? tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vingroup và Intel ký MoU hợp tác chiến lược về công nghệ
Tập đoàn Vingroup vừa công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Intel trong 5 lĩnh vực: các giải pháp Thành phố thông minh hỗ trợ 5G; Quy trình sản xuất thông minh; Chiến lược đa đám mây; Trí tuệ nhân tạo và Hệ thống trợ lái nâng cao ADAS dựa trên công nghệ Mobileye.