Mỹ gia hạn miễn thuế hàng Trung Quốc đến cuối năm 2023

08/09/2023, 11:02
báo nói -

TCDN - Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ vừa công bố việc gia hạn miễn thuế quan đối với 352 mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ được duy trì cho đến cuối năm 2023.

Mỹ gia hạn miễn thuế hàng Trung Quốc đến cuối năm 2023.

Mỹ gia hạn miễn thuế hàng Trung Quốc đến cuối năm 2023.

Các mặt hàng được miễn thuế quan liên quan chủ yếu đến những sản phẩm chịu thuế theo Mục 301 của Đạo luật Thương mại Mỹ, và thời hạn hiện tại của chúng sẽ kết thúc vào ngày 30/9.

Danh sách những mặt hàng miễn thuế rất đa dạng, bao gồm các linh kiện quan trọng như máy bơm, động cơ điện, phụ tùng ô tô và hàng tiêu dùng.

Ngoài ra, các sản phẩm được miễn thuế còn có những sản phẩm về y tế như: khẩu trang, găng tay, hay khăn lau khử khuẩn.

Mục 301 của Đạo luật Thương mại cho phép Tổng thống Mỹ áp thuế và các biện pháp hạn chế nhập khẩu khác, khi một nước thực hiện các quy tắc thương mại không công bằng, gây ảnh hưởng đến hoạt động thương mại của Mỹ. Chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump đã sử dụng điều khoản này để áp dụng thuế quan với Trung Quốc vào năm 2018 và 2019.

PV
Bạn đang đọc bài viết Mỹ gia hạn miễn thuế hàng Trung Quốc đến cuối năm 2023 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Mỹ tiếp tục áp thuế 220,68% mắc áo thép của Việt Nam
Theo Cục Phòng vệ thương mại - Bộ Công Thương, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã đăng công báo về kết luận cuối cùng của đợt rà soát hoàng hôn lần thứ hai lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm mắc áo thép nhập khẩu từ Việt Nam với mức thuế 220,68%.
Mỹ điều tra về thuế đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam
DOC sẽ điều tra xem xét phạm vi sản phẩm bánh xe kéo bằng thép được hoàn thiện tại Việt Nam từ các cấu phần xuất xứ Trung Quốc có thuộc phạm vi lệnh áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp mà Hoa Kỳ đang áp dụng đối với sản phẩm tương tự của Trung Quốc không?
Mỹ gia hạn cho phép nộp thuế ở Nga
Mỹ đã gia hạn giấy phép cho phép người dân nước này nộp thuế, phí và thuế nhập khẩu ở Nga theo một giấy phép chung được cập nhật bởi Bộ Tài chính Mỹ vào ngày 10/8.