Mỹ hối thúc Canada không sử dụng công nghệ 5G của Huawei

24/11/2019, 10:02

TCDN - Phía Mỹ cho rằng việc Canada sử dụng 5G của Huawei ảnh hưởng đến chia sẻ thông tin tình báo.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien hôm 23/11 hối thúc Canada không sử dụng công nghệ 5G của Huawei, cho rằng điều này có thể ảnh hưởng đến việc chia sẻ thông tin tình báo với Mỹ.

Mỹ đang tập trung công kích hãng Huawei của Trung Quốc. Ảnh: Nikkei.

Mỹ đang tập trung công kích hãng Huawei của Trung Quốc. Ảnh: Nikkei.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã hoãn quyết định về việc liệu có sử dụng công nghệ 5G của Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) cho đến sau cuộc bầu cử liên bang vào tháng 10. Ông Trudeau không có bình luận nào về vấn đề này kể từ sau chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu vào ngày 21 tháng 10 vừa qua.

Theo Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien, chia sẻ thông tin tình báo sẽ bị tác động nếu các đồng minh thân cận sử dụng công nghệ này. Trung Quốc đưa Huawei vào Canada hay các nước phương Tây khác để giúp họ biết mọi hồ sơ sức khỏe, ngân hàng, các cập nhật xã hội và biết tất cả mọi thứ về Canada.

Câu hỏi liệu thiết bị 5G của Huawei có thể cho phép gián điệp Trung Quốc tiếp cận thông tin hay không, vẫn đang chia rẽ Canada và các đối tác trong mạng chia sẻ thông tin tình báo 5 mắt (Five Eyes). Mỹ, Australia, New Zealand đã đưa ra lệnh cấm, trong khi Anh có lập trường mềm mỏng hơn khi cho rằng các sản phẩm 5G của Huawei có thể được sử dụng tại những khu vực ít nhạy cảm hơn./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Mỹ hối thúc Canada không sử dụng công nghệ 5G của Huawei tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Mỹ lùi cấm vận Huawei thêm 90 ngày
Ngày 18/11, Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã cho phép các công ty Mỹ tiếp tục bán một số sản phẩm nhất định cho Tập đoàn Viễn thông Huawei của Trung Quốc thêm 90 ngày nữa.