Mỹ lần thứ 3 gia hạn giao dịch với Huawei

18/02/2020, 19:45

TCDN - Trước đó, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Huawei đã đánh cắp nhiều tài sản trí tuệ của quốc gia này để phát triển hoạt động kinh doanh riêng.

Trang SCMP đưa tin Mỹ vừa gia hạn thêm 45 ngày để các công ty Mỹ có thể tiếp tục giao dịch với gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Bộ Tư Pháp Mỹ cáo buộc Huawei và bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc tài chính của công ty đã đánh cắp các bí mật thương mại của Mỹ. Trong thông cáo, Bộ Tư pháp cho biết trong 20 năm qua, bà Mạnh và Huawei đã đánh cắp nhiều tài sản trí tuệ của Mỹ bao gồm "mã nguồn và hướng dẫn sử dụng bộ định tuyến Internet, công nghệ ăng-ten và công nghệ kiểm tra robot" để phát triển hoạt động kinh doanh riêng.

Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Huawei đã đánh cắp nhiều tài sản trí tuệ và công nghệ của Mỹ. Ảnh: SCMP

Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Huawei đã đánh cắp nhiều tài sản trí tuệ và công nghệ của Mỹ. Ảnh: SCMP

Theo The Verge, Huawei cũng bị cáo buộc có quan hệ hợp tác với Triều Tiên và Iran, các quốc gia đang chịu lệnh trừng phạt từ phía Mỹ và châu Âu.

"Những nỗ lực của Huawei nhằm đánh cắp bí mật thương mại và công nghệ của Mỹ đã được thực hiện thành công. Điều này cho phép hãng có thể cắt giảm chi phí nghiên cứu, phát triển, đồng thời mang đến cho công ty này lợi thế cạnh tranh đáng kể và không công bằng", Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Trước đó, một nguồn tin từ quan chức Mỹ từng đưa ra cáo buộc rằng Huawei có thể đã truy cập trái phép vào hạ tầng của các nhà mạng mà họ cung cấp linh kiện phần cứng thông qua cửa hậu trong thiết bị.

"Chúng tôi nắm được bằng chứng Huawei có khả năng bí mật truy cập thông tin nhạy cảm trong các hệ thống mà hãng vận hành và bán trên toàn thế giới", Robert O'Brien, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, cho biết.

Đáp lại thông tin trên, Huawei khẳng định cáo buộc từ Mỹ là phi logic và mang tính kỳ thị. "Cáo buộc của Mỹ về việc Huawei đánh cắp trái phép thông tin từ các nhà mạng là phi logic. Chúng tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ truy cập vào các hạ tầng viễn thông, chưa kể chúng tôi cũng không có khả năng làm điều đó", Huawei cho biết trong một tuyên bố.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Mỹ lần thứ 3 gia hạn giao dịch với Huawei tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Mỹ lại muốn 'siết cổ' Huawei
Hiện tại, các sản phẩm sản xuất ở nước ngoài với ít hơn 25% công nghệ Mỹ vẫn được phép bán cho Huawei. Bộ Thương mại Mỹ đang đề xuất hạ ngưỡng này xuống dưới 10%.