Mỹ tích cực thuyết phục Triều Tiên trở lại bàn đàm phán

10/11/2019, 22:40

TCDN - Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc cho biết, Mỹ đang rất tích cực thuyết phục Triều Tiên trở lại bàn đàm phán trong bối cảnh Bình Nhưỡng ra điều kiện Washington 'phải có những cách tiếp cận linh hoạt'.

5C3288DD-9A69-4E77-B161-3D2E0379885D

Ông Chung Eui-yong, Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc hiện đang cân nhắc hạn chót mà Triều Tiên đưa ra là cuối năm nay "hết sức nghiêm túc khi những nỗ lực cải thiện vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng đã bị ngưng trệ một thời gian dài".

Ông Chung đưa ra quan điểm trên tại cuộc họp báo đánh dấu nửa nhiệm kỳ 5 năm của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Hồi tháng 4 năm nay, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đề xuất nối lại đàm phán với Mỹ vào cuối năm nay. Các quan chức Triều Tiên cảnh báo rằng, Mỹ không nên bỏ qua thời hạn này.

"Cánh cửa cho những tiến bộ trong cuộc đối thoại với Mỹ đã trở nên ngày càng hẹp lại", một nhà ngoại giao cao cấp của Triều Tiên cho biết vào ngày 8/11.

Hàn Quốc đã đề ra nhiều kế hoạch khác nhau trong trường hợp Mỹ và Triều Tiên không đạt được kết quả tích cực nào khi thời hạn chót trôi qua.

"Chỉ khi nào cuộc đàm phán giữa các quan chức cao cấp diễn ra và dẫn tới một bước tiến quan trọng, hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 3 mới có thể diễn ra”, ông Chung cho biết.

Theo Reuters

Bạn đang đọc bài viết Mỹ tích cực thuyết phục Triều Tiên trở lại bàn đàm phán tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan