Neymar bị cáo buộc trốn thuế và gian lận

14/10/2022, 19:17
báo nói -

TCDN - Neymar chuẩn bị phải hầu tòa vì những rắc rối liên quan đến vụ chuyển nhượng giữa Barcelona và Santos năm 2013. Nam cầu thủ này có thể phải đối mặt với án tù 5 năm vì cáo buộc trốn thuế và gian lận.

Theo Reuters,DIS – công ty đầu tư tại Brazil đã đệ đơn đề nghị án tù giam có thời hạn 5 năm đối với Neymar. Công ty này nắm 40% quyền sở hữu cựu sao Barcavào thời điểm anh còn thuộc biên chế CLB Santos (Brazil). Họ đã bỏ ra khoảng 2 triệu euro để có được 40% quyền sở hữu Neymar vào năm 2009.

Trong số tiền chuyển nhượng 57,1 triệu euro được công bố, Barca chỉ trả cho Santos 17,1 triệu euro. 40 triệu euro còn lại được đội chủ sân Camp Nou trả cho Neymar Sport e Marketing, công ty do bố Neymar điều hành. DIS được chia 40% trong số tiền 17,1 triệu euro mà Santos nhận.

Neymar bị đề nghị ngồi tù 5 năm vì cáo buộc trốn thuế và gian lận trong thương vụ chuyển nhượng giữa Barcelona và Santos năm 2013.

Neymar bị đề nghị ngồi tù 5 năm vì cáo buộc trốn thuế và gian lận trong thương vụ chuyển nhượng giữa Barcelona và Santos năm 2013.

Paulo Nasser, luật sư của DIS, khẳng định "số tiền Barca phải bỏ ra cho thương vụ mua Neymar lên đến hơn 82 triệu euro". Luật sư này cho rằng "Santos nhận nhiều tiền hơn mức công bố", đồng nghĩa DIS cũng phải nhận được mức ăn chia lớn hơn.

Các nhà điều tra thuế tại Tây Ban Nha lại chỉ ra rằng, trên thực tế, Barcelona đã phải chi hơn nhiều con số kể trên để có được sự phục vụ của Neymar.

Neymar và cha của mình, ông Neymar Santos, được cho là đã sử dụng một công ty trung gian có tên Neymar Sport e Marketing để nhận tiền bản quyền hình ảnh từ 2 CLB Santos và Barcelona. Các công tố viên cho rằng, bằng cách này, hai cha con Neymar đã "bỏ túi" 55% số tiền mà lẽ ra họ phải nộp cho cơ quan thuế Tây Ban Nha.

Neymar đã phủ nhận các cáo buộc nhưng thua kiện tại phiên xét xử mở tại Tòa án Tối cao Tây Ban Nha vào năm 2017. Trước đó một năm, chính quyền bang Sao Paulo (Brazil) theo yêu cầu của tòa án địa phương đã ra lệnh phong tỏa toàn bộ tài sản của Neymar, trong đó có cả du thuyền và chuyên cơ, ước tính tổng trị giá đến hàng chục triệu euro. Tòa án Sao Paulo sau khi bác đơn kháng án của Neymar đã yêu cầu phong tỏa tài sản của cầu thủ này để đảm bảo việc thi hành án.

Theo tờ Sportico, Neymar là cầu thủ có thu nhập cao thứ 4 thế giới ở thời điểm hiện tại. Thu nhập cảu nam cầu thủ này chỉ xếp sau Mbappe, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi. 

Sau khi ký hợp đồng dài hạn với đội chủ sân Parc des Princes vào hè năm ngoái, cầu thủ 30 tuổi kiếm được khoảng 78,9 triệu bảng/năm.

PV (T/h)
Bạn đang đọc bài viết Neymar bị cáo buộc trốn thuế và gian lận tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan