Nga cam kết thanh toán các khoản nợ nước ngoài bằng bằng ngoại tệ

11/04/2022, 16:07

TCDN - Bất chấp các lệnh trừng phạt, Nga sẽ thanh toán tất cả các khoản nợ nước ngoài bằng đồng tiền mà nước này đã vay là USD.

Ngày 10/4, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết, Nga sẽ thanh toán tất cả các khoản nợ nước ngoài bằng ngoại tệ, bất chấp các lệnh trừng phạt.

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov. Ảnh: AFP

Ông Siluanov nhấn mạnh, Nga sẽ thanh toán nợ bằng đồng tiền mà nước này đã vay là USD, dù tình hình phức tạp do việc đóng băng tài khoản ngoại hối cũng như dự trữ vàng và ngoại tệ.

Theo ông Siluanov, phương Tây đang nỗ lực để đảm bảo rằng thế giới nghe thấy từ "vỡ nợ" trong mối quan hệ với Nga. Do đó, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) kỳ vọng sẽ hạ thấp hình ảnh của Nga như một bên đi vay đáng tin cậy, hạn chế hoạt động kinh doanh và gây tổn hại cho đất nước Nga.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Nga khẳng định Nga là bên vay đáng tin cậy và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với các khoản nợ mà nước này đã vay.

Theo TTXVN, cuối tháng 3 vừa qua, Nga đã thanh toán nợ công nước ngoài bằng ngoại tệ. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho rằng không có cơ sở cho một vụ vỡ nợ thực sự ở Nga, nhưng về mặt lý thuyết, một tình huống như vậy có thể được nguy tạo.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Nga cam kết thanh toán các khoản nợ nước ngoài bằng bằng ngoại tệ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

EU thông qua gói trừng phạt Nga thứ năm
Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua gói trừng phạt chống Nga thứ năm, nhắm tới ngăn chặn khối lượng xuất khẩu khoảng 10 tỉ euro và 5 tỉ euro nhập khẩu.