Nga sẽ tẩy chay cuộc họp của Hội đồng Bảo an với ủy ban EU

04/05/2022, 14:38

TCDN - AFP dẫn một nguồn tin ngoại giao Nga giấu tên cho biết, Nga sẽ tẩy chay một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với Ủy ban An ninh và Chính trị (PSC) của Liên minh châu Âu dự kiến diễn ra hôm nay 4/5.

Theo một nhà ngoại giao Nga giấu tên, quyết định này của Moscow có liên quan đến tình hình ở Ukraine, AFP đưa tin.

Moscow hiện chưa bình luận về thông tin trên, song nếu được xác thực, đây sẽ là lần đầu tiên Nga tẩy chay một cuộc họp của Hội đồng Bảo An kể từ khi phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hôm 24/2.

Nga có thể tẩy chay cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với một ủy ban của châu Âu ngày 4/5. Ảnh: AFP.

Nga có thể tẩy chay cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với một ủy ban của châu Âu ngày 4/5. Ảnh: AFP.

Cuộc họp thường niên không chính thức gần đây nhất giữa Hội đồng Bảo an và PSC là vào năm 2019 do ảnh hưởng của đại dịch của Covid-19. Cuộc họp hôm nay dự kiến sẽ thảo luận về các liên hệ giữa EU và Liên Hợp Quốc ở các quốc gia mà hai tổ chức này hoạt động, theo Dân trí.

Quan hệ giữa Nga và phương Tây leo thang căng thẳng nhanh chóng sau khi Moscow mở chiến dịch quân sự ở Ukraine. Nga đã bị đình chỉ tư cách thành viên tại một số cơ quan của Liên Hợp Quốc, bao gồm cả Hội đồng Nhân quyền sau khi các nước bỏ phiếu đình chỉ tư cách thành viên của Moscow.

TASS cho biết Nga coi quyết định này mang động cơ chính trị, dẫn tới những hậu quả tiêu cực cho hệ thống của Liên Hợp Quốc.

Bộ Ngoại giao Nga khẳng định dù quyết định kết thúc sớm nhiệm kỳ của mình song Moscow sẽ tiếp tục đóng góp vào các nỗ lực bảo vệ các quyền con người.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Nga sẽ tẩy chay cuộc họp của Hội đồng Bảo an với ủy ban EU tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan