Ngân sách thu từ doanh nghiệp KCX-KCN Tp.HCM ước giảm 9%

10/11/2020, 15:05

TCDN - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhiều doanh nghiệp ngưng hoạt động, được giãn nộp thuế. Vì vậy, ngân sách từ các doanh nghiệp KCX-KCN trong năm 2020 ước đạt 18.136,46 tỷ đồng, giảm 9% so với năm 2019.

Thời gian vừa qua, Ban Quản lý các KCX-KCN Tp.HCM (Hepza) đã báo cáo lên các cơ quan cấp trên về ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Đồng thời, kiến nghị các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, đề nghị các công ty phát triển hạ tầng hỗ trợ miễn, giảm, giãn phí duy tu tái tạo cơ sở hạ tầng cho các nhà đầu từ trong KCX-KCN gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Hepza đã tạo điều kiện, hỗ trợ để các nhà đầu tư trong lĩnh vực dệt may kịp thời điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư hoạt động sản xuất khẩu trang, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính qua mạng, giãn tiến độ chậm triển khai của các dự án.

Ngân sách thu từ doanh nghiệp KCX-KCN Tp.HCM ước giảm 9%

Ngân sách thu từ doanh nghiệp KCX-KCN Tp.HCM ước giảm 9%

Đặc biệt hơn cả, đơn vị này đã khảo sát các dự án trong nước có nhu cầu vay vốn năm 2020. Từ đó, là cầu nối chuyển thông tin về nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp với tổng số tiền 352,5 tỷ đồng cho các ngân hàng thương mại, để doanh nghiệp và ngân hàng dễ dàng kết nối với nhau.

Song song đó, các công ty phát triển hạ tầng KCX-KCN cũng có nhiều giải pháp tích cực nhằm hỗ trợ nhà đầu tư như: hỗ trợ giảm tiền thuê nhà xưởng với mức giảm trung bình 10%-30%, thời gian giảm từ 2-3 tháng; giảm tiền thuê mặt bằng cho thuê kinh doanh dịch vụ; triển khai và thực hiện chính sách hỗ trợ giảm 10% giá điện cho các DN sản xuất - kinh doanh dịch vụ, khu lưu trú; giảm phí xử lý nước thải vượt chuẩn; giãn thời gian nộp phí duy tu tái tạo cơ sở hạ tầng, được thanh toán chậm mà không tính lãi suất trả chậm.

Theo dự báo, từ hiện tại đến thời điểm cuối năm 2020, tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, doanh nghiệp phần lớn đã được khôi phục hoạt động và đi vào sản xuất ổn định. Cùng với đó, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực cũng tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa vào thị trường châu Âu.

Thuý Hằng
Bạn đang đọc bài viết Ngân sách thu từ doanh nghiệp KCX-KCN Tp.HCM ước giảm 9% tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan