Ngành thuế đã tiếp nhận và xử lý hơn 1,8 tỷ hóa đơn điện tử

10/11/2022, 07:20
báo nói -

TCDN - Tính đến ngày 31/10/2022, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan thuế đã tiếp nhận và xử lý là hơn 1,8 tỷ hóa đơn trong đó có hơn 508 triệu hóa đơn có mã và hơn 1.342 triệu hóa đơn không mã.

Tổng cục Thuế cho biết, từ ngày 1/7/2022, Tổng cục Thuế chính thức áp dụng triển khai hệ thống hóa đơn điện tử trên phạm vi toàn quốc, toàn bộ các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng hóa đơn chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử và toàn bộ hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo phương pháp kê khai đã đăng ký, chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định.

Tính đến ngày 31/10/2022, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan thuế đã tiếp nhận và xử lý là hơn 1,8 tỷ hóa đơn (trong đó có hơn 508 triệu hóa đơn có mã và hơn 1.342 triệu hóa đơn không mã).

Ngành thuế đã tiếp nhận và xử lý hơn 1,8 tỷ hóa đơn điện tử.

Ngành thuế đã tiếp nhận và xử lý hơn 1,8 tỷ hóa đơn điện tử.

Về tổ chức triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn”, ngày 7/10/2022, Tổng cục đã hoàn thành triển khai chương trình tới 63/63 Cục Thuế trên toàn quốc. Kết quả đến nay, đã có 53/63 Cục Thuế đăng ký kế hoạch tổ chức lựa chọn hóa đơn may mắn và đã có 46/63 Cục Thuế đã tổ chức thành công Chương trình lựa chọn hóa đơn may mắn.

Tổng cục Thuế khẳng định, đây là nội dung hết sức quan trọng, góp phần hết sức quan trọng trong việc thay đổi thói quen, hình thành thói quen mua hàng hóa dịch vụ phải lấy hóa đơn.

Tại hội nghị giao ban của Tổng cục Thuế vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn yêu cầu trong thời gian tới, ngành thuế cần đẩy mạnh việc phòng chống vi phạm về hoá đơn điện tử. Về dài hạn, Ban Quản lý rủi ro cần khẩn trương tham mưu giải pháp tổng thể về xây dựng cơ sở dữ liệu lớn hóa đơn điện tử và các công cụ phân tích, khai thác phục vụ công tác quản lý, phân tích rủi ro từ đó có cảnh báo trong công tác quản lý thuế, giảm thiểu gian lận về hóa đơn. 

Thứ trưởng Cao Anh Tuấn cũng yêu cầu các Cục Thuế đẩy nhanh triển khai chương trình lựa chọn hoá đơn may mắn, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông để tạo hiệu ứng lan toả để người dân và xã hội đồng tình ủng hộ.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Ngành thuế đã tiếp nhận và xử lý hơn 1,8 tỷ hóa đơn điện tử tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội tìm ra chủ nhân 19 hóa đơn may mắn trong quý 2
Cục thuế Hà Nội vừa tổ chức chương trình lựa chọn hóa đơn may mắn dành cho những hóa đơn hợp lệ phát sinh trong quý 2/2022. 19 hóa đơn may mắn đã được lựa chọn trong đó có 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng.